17/01/2022 - 20:38

Dấu ấn đẹp từ một cuộc thi 

KHÁNH AN

Cuối tuần qua, vòng bán kết Cuộc thi Người đẹp thời trang Tây Ðô 2022 đã được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. 27 người đẹp đến từ các tỉnh, thành phố khu vực ÐBSCL không chỉ thể hiện tài sắc mà còn chia sẻ những câu chuyện từ nét đẹp tâm hồn. Cuộc thi đã tạo nên một dấu ấn đáng nhớ trong giai đoạn thích ứng linh hoạt, an toàn dịch COVID-19.

Thí sinh Ngô Thị Tường Vi với hoạt động hiến máu tình nguyện. Ảnh: BTC cung cấp

Cuộc thi Người đẹp thời trang Tây Ðô 2022 do Công ty TNHH MTV Người mẫu Tây Ðô (Tây Ðô Model) tổ chức. Ðể thích ứng với dịch COVID-19, vòng sơ tuyển và vòng bán kết đều được tổ chức trực tuyến, thu hút sự quan tâm. Dù tổ chức online nhưng cuộc thi rất bài bản với Ban Giám khảo là các nghệ sĩ, người mẫu, nhà đào tạo uy tín.

Ông Nguyễn Phú, Giám đốc Tây Ðô Model, chia sẻ: Ðã lâu rồi, từ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Cần Thơ, các bạn trẻ yêu thích thời trang, người mẫu biểu diễn không có sân chơi nên ông cố gắng tổ chức cuộc thi này. Ðặc biệt, không chỉ là những tiêu chí về sắc vóc, hình thể, kiến thức, cuộc thi tập trung vào vẻ đẹp tâm hồn của các thí sinh - những thanh niên thời hiện đại.

Trong vòng thi bán kết, các thí sinh trải qua phần thi “Thanh xuân của bạn là gì?” rất ý nghĩa. Mỗi thí sinh giới thiệu một tấm ảnh về hoạt động thiện nguyện của bản thân và thuyết trình về bức ảnh đó. Nhiều thí sinh đã kể về hoạt động chia sẻ với những khó khăn của bà con lao động nghèo, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong thời gian qua. Những phần quà, những sự sẻ chia, hay những “giọt máu cho đi, tình người ở lại” đã viết nên thanh xuân của các người đẹp. Ðó là thí sinh Lê Thị Diệu Âm với hoạt động động viên và hỗ trợ trẻ em bị mồ côi do dịch COVID-19; thí sinh Ðặng Thị Kim Thoa với hoạt động tặng quà cho bà con nghèo phường An Cư, quận Ninh Kiều trong dịp Tết Trung thu năm 2021; hay nữ sinh Ngô Thị Tường Vi với hoạt động hiến máu tình nguyện… Người đẹp Trần Hoàng Gia Kim lại kể về hoạt động tặng quà cho trẻ em cơ nhỡ, và càng xúc động hơn khi biết về nghị lực vươn lên từ hoàn cảnh khó khăn của Gia Kim.

Với các người đẹp tham dự cuộc thi, thanh xuân đẹp nhất của họ chính là thời gian sống đẹp, sống cống hiến và sống vì mọi người. Thời hiện đại, vẻ đẹp ngoại hình cần thiết nhưng sẽ là vô nghĩa nếu không có vẻ đẹp của tâm hồn và sự lương thiện. Thí sinh Ngô Thị Tường Vi nói rằng: “Cuộc thi đã cho em có cơ hội kể về thanh xuân của mình, một thanh xuân đáng nhớ. Với câu chuyện về thanh xuân của các bạn còn lại, cũng chính là bài học và sự gợi ý về lối sống đẹp cho em trong tương lai”.

Suốt thời gian dài, các đơn vị nghệ thuật ngoài công lập ở Cần Thơ, trong đó có lĩnh vực biểu diễn thời trang, bị ảnh hưởng trầm trọng khi sân khấu không thể sáng đèn, các chương trình, sự kiện hầu như tạm dừng. Vậy nên, việc tổ chức Cuộc thi Người đẹp thời trang Tây Ðô được xem là nỗ lực đáng ghi nhận. Sân chơi này còn góp phần tìm kiếm và bồi dưỡng nhân lực cho lĩnh vực biểu diễn thời trang ở Cần Thơ thời gian tới.

Ông Nguyễn Phú, Giám đốc Tây Ðô Model, cho biết: 20 người đẹp vượt qua vòng bán kết sẽ tranh tài ở đêm chung kết xếp hạng vào tối 24-2, dự kiến bằng hình thức trực tiếp. Cuộc thi sẽ trao danh hiệu Hoa khôi, các danh hiệu Á khôi và 5 giải phụ.

Chia sẻ bài viết