22/04/2021 - 15:01

Đăng thông tin xuyên tạc, chống phá Nhà nước, lãnh án tù 

(CT) - Ngày 22-4, Tòa án Nhân dân quận Bình Thủy xét xử vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; tuyên phạt Lê Thị Bình (45 tuổi, ngụ quận Bình Thủy) 2 năm tù.

Bị cáo Lê Thị Bình.

Trước đây, Bình tham gia mạng xã hội với nhiều tài khoản khác nhau. Từ tháng 10-2019 đến tháng 11-2020, Bình thường xuyên sử dụng các tài khoản facebook bằng điện thoại di động có kết nối internet để phát trực tiếp (livestream), đăng bài và chia sẻ các bài viết có nội dung nhằm mục đích thể hiện quan điểm cá nhân của mình để mọi người cùng đóng góp và chia sẻ. Cơ quan chức năng tiến hành làm việc với những người có tương tác với Bình trên mạng xã hội facebook, đồng thời thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Qua giám định, các file livestream và các bài viết thể hiện rõ thông tin tuyên truyền tư tưởng, quan điểm xấu, phản động nhằm chống đối, chống phá, nói xấu, xúc phạm, xuyên tạc lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Đồng thời, xuyên tạc các chính sách, pháp luật, quy định của Nhà nước, phủ nhận hết mọi kết quả, thành tựu đạt được từ trước đến nay của đất nước, chỉ khai thác các vấn đề thiếu sót, tiêu cực trong bộ máy ngoài xã hội, nêu các vấn đề không chính xác, không rõ ràng nhằm lôi kéo, kích động, gây hoang mang trong dư luận xã hội, phá hoại việc thực hiện chính sách đoàn kết quốc tế, đoàn kết toàn dân. Những bài viết xuyên tạc của Bình gây ra những hậu quả nghiêm trọng, đã tiếp tay cho các thế lực thù địch, phản động chống phá đất nước…

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Theo Hội đồng xét xử, bị cáo đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận để đăng tải các bài viết, livestream trên mạng xã hội nhiều nội dung thông tin làm mất uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước, làm suy giảm lòng tin của người dân. Bị cáo có anh trai đã từng bị xét xử về cùng tội danh này nên bản thân bị cáo hiểu rõ quy định pháp luật, nhưng vẫn phạm tội. Hành vi của bị cáo xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được pháp luật bảo vệ, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự địa phương, cần xử phạt nghiêm để răn đe.

Lực lượng công an đưa Lê Thị Bình về trại giam sau phiên tòa.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết