26/07/2019 - 09:33

Đảm bảo an toàn giao thông trong hoạt động tình nguyện hè 

Theo anh Bùi Ngọc Tính, Bí thư Đoàn phường Thới An, quận Ô Môn, từ đầu năm 2019 đến nay, Đoàn phường đã phối hợp cùng Đoàn cơ sở Công an quận tổ chức 2 cuộc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa với 1.250 lượt người tham dự; phối hợp với các ngành chức năng ra quân lập lại trật tự kỷ cương đô thị, phát quang trên nhiều tuyến đường… Từ ngày 15 đến 20-7, Đoàn phường phối hợp với Đoàn khoa Khoa học xã hội và nhân văn (XH&NV) Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức nhiều hoạt tình nguyện hè gắn với đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), như: phát quang bụi rậm, vệ sinh 5.000m đường giao thông; trồng cây bần chống sạt lở bờ sông trên đoạn đường 500m; trồng 1.120 cây xanh, hoa trên các tuyến đường…

Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ tham gia vệ sinh đường đi, trồng cây xanh tại phường Thới An.

Trong thời gian 40 sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện tại địa phương, Ban Chấp hành Đoàn phường Thới An và Đoàn khoa Khoa học XH&NV đã có kế hoạch và văn bản thỏa thuận, trong đó có việc đảm bảo ATGT khi các sinh viên tham gia thực hiện các công trình, phần việc ở địa phương. Các sinh viên đều thành lập các tổ để theo dõi, quản lý tình nguyện viên. Khi thực hiện các công trình, phần việc, sinh viên đều di chuyển theo đúng đội hình quy định, không đùa giỡn trên đường cũng như chấp hành nghiêm những quy định khi tham gia giao thông. Kết quả, hoạt động tình nguyện tại phường Thới An đều đảm bảo ATGT cho các sinh viên và đoàn viên thanh niên.

Năm nay, Trường ĐHCT có gần 40 đoàn sinh viên tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè ở các tỉnh, thành, với khoảng 1.000 bạn. Trước khi về các địa phương, Đoàn trường, Hội Sinh viên trường đã tổ chức tập huấn các kỹ năng trong hoạt động tình nguyện, trong đó có đảm bảo ATGT, an toàn khi lao động. Các đoàn sinh viên tình nguyện đều có phương tiện di chuyển chung, hạn chế để sinh viên tình nguyện tự đi đến các địa phương. Bên cạnh đó, các cán bộ phụ trách Đoàn đều nắm rõ danh sách những bạn chưa biết bơi để theo dõi, hỗ trợ khi tham gia giao thông đường thủy. “Ngoài những công trình, phần việc tình nguyện theo chuyên môn của sinh viên từng ngành, năm nay, chúng tôi cũng hướng đến nhiều hoạt động đảm bảo ATGT tại các địa phương, như: tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm pháp luật giao thông; xây dựng, sửa chữa cầu, đường giao thông; gắn đèn chiếu sáng trên các tuyến đường...” - anh Nguyễn  Thanh Tùng, Bí thư Đoàn trường ĐHCT cho biết.

Bài, ảnh: Chung Cường

Chia sẻ bài viết