19/04/2020 - 12:14

Đảm bảo an toàn giao thông các tuyến lộ mới 

Đầu năm đến nay, quận Bình Thủy đã thi công, mở rộng 5 tuyến lộ giao thông thuộc phường Long Hòa và Long Tuyền, có tổng chiều dài 10.537m, với kinh phí đầu tư gần 47,3 tỉ đồng. Tất cả các tuyến đường đều được xây dựng với quy cách đường bê tông cốt thép, mặt lộ rộng 4m, do nhân dân hiến đất, hoa màu và vật kiến trúc, quận đầu tư kinh phí xây dựng. Trong đó, phường Long Tuyền có 3 tuyến đường mới với tổng chiều dài 7.295m.

Tuyến đường rạch Phó Thọ-nhà ông Tư Thắng thuộc phường Long Tuyền, quận Bình Thủy vừa hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Những ngày này, người dân sống dọc theo tuyến đường cặp rạch Phó Thọ, thuộc khu vực Bình Phó B, phường Long Tuyền, phấn khởi vì tuyến đường mới đã hoàn thành, bà con đi lại thuận tiện hơn. Không chỉ có đường mới rộng và chắc chắn, chính quyền địa phương còn cho kè đá những đoạn bờ sông có nguy cơ sạt lở để đảm bảo an toàn về lâu dài. Bà Lê Thị Muôn, ngụ khu vực Bình Phó B, cho biết: "Tôi bán thức ăn vặt ở gần công viên Bến Ninh Kiều, thường về nhà khá khuya. Trước đây, đường lộ nhỏ và đã xuống cấp, chưa kể một số đoạn bị sạt lở, người lưu thông qua lại ít nhiều lo lắng. Nay có đường mới, đảm bảo thông thoáng, đi lại dễ dàng hơn. Nhưng để an toàn hơn nữa, cần sớm lắp đặt thêm đèn đường vì tuyến lộ này có những khúc cua gắt, người điều khiển phương tiện vào ban đêm khó quan sát, tiềm ẩn nguy cơ va chạm giao thông".

  Theo ông Phạm Tuấn Nhã, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Long Tuyền, trong quý I-2020, cả 3 tuyến đường mới được xây dựng trên địa bàn phường đều được đưa vào sử dụng. Địa phương rất quan tâm vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là ở các tuyến đường mới. Theo đó, phường thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ quy định pháp luật về giao thông, tham gia dọn dẹp cảnh quan môi trường, không để cây cối, vật kiến trúc che khuất tầm nhìn. Riêng Công an phường Long Tuyền thường xuyên tuần tra, nhắc nhở người dân khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông không phóng nhanh, vượt ẩu,... và phối hợp các đơn vị chức năng lắp đặt biển báo giao thông. Ở các tuyến đường mới, phường đã có kế hoạch lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng với 100% chi phí từ nguồn vận động xã hội hóa, trồng cây xanh hoa kiểng hai bên lề và lắp đặt hệ thống cột cờ, dự kiến hoàn thành trong quý II-2020. Đến nay, hầu hết các tuyến đường trên địa bàn phường đều đã được lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng đảm bảo an ninh, an toàn cho việc đi lại và đảm bảo mỹ quan đô thị.

Bài, ảnh: Mỹ Tú

Chia sẻ bài viết