01/09/2020 - 21:26

Cung cấp kiến thức, kỹ năng để trẻ tham gia giao thông an toàn 

“…Nhanh một phút, chậm cả đời” - câu cuối bài hát vui nhộn nhưng rất ý nghĩa “Bác tài ơi!” do nhạc sĩ Lê Thiện Hiếu sáng tác và trình bày - cũng là thông điệp Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ gởi gắm và nhắc nhở các trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khi kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề ATGT, do Trung tâm Công tác xã hội thành phố phối hợp Ban ATGT tổ chức.

Trẻ tại Trung tâm Công tác xã hội thành phố tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề về ATGT.

Trẻ tại Trung tâm Công tác xã hội thành phố tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề về ATGT.

Tại buổi sinh hoạt này, các trẻ ở Trung tâm Công tác xã hội thành phố được xem video clip một số bài hát thiếu nhi và hình ảnh sinh động về sự cần thiết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ của người tham gia giao thông. Ông Lê Tuấn Khải, đại diện Ban ATGT thành phố, giới thiệu các em làm quen, phân biệt và nhận biết rõ hơn về hệ thống đèn tín hiệu, biển báo được lắp đặt trên đường với các chức năng đảm bảo ATGT. Các em còn được cập nhật những kỹ năng tham gia giao thông an toàn như: cẩn thận quan sát khi qua đường; điều khiển phương tiện tham gia giao thông đúng làn đường quy định, đảm bảo an toàn không để xảy ra va chạm; không đi ngược chiều; không đi bộ, vui chơi dưới lòng đường; không dừng, đỗ xe trước cổng trường; không phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách; không chở quá số người quy định. Ðại diện Ban ATGT thành phố đặc biệt nhấn mạnh sự quan trọng và cần thiết của việc nghiêm túc chấp hành đội nón bảo hiểm đạt chuẩn, cài quai đúng cách khi ngồi trên xe gắn máy là bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản bản thân và người cùng tham gia giao thông. Em Nguyễn Thế Anh cho rằng, đội nón bảo hiểm giúp người tham gia giao thông không bị chấn thương phần đầu khi chẳng may gặp tai nạn.

Phần xem hình ảnh, trả lời câu hỏi trắc nghiệm về một số kiến thức cơ bản và cách xử lý tình huống các em có thể gặp khi tham gia giao thông, khiến không khí buổi sinh hoạt càng thêm sôi nổi. Các em cho biết, cô, chú trong Trung tâm thường xuyên nhắc nhở phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ và tuyên truyền nhắc nhở người thân, bạn bè cùng tham gia giao thông an toàn, thể hiện văn hóa giao thông.    

Theo lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội thành phố, buổi sinh hoạt chuyên đề ATGT nằm trong chuỗi kế hoạch hỗ trợ tâm lý và giáo dục kỹ năng sống, hướng nghiệp cho đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm năm 2020. Qua đó, rèn cho các em cách sống có trách nhiệm với bản thân, cộng đồng; nâng cao nhận thức và rèn luyện kỹ năng cơ bản, biết cách ứng phó trước những tình huống khó khăn trong cuộc sống; thân thiện với môi trường sống xung quanh.

Bài, ảnh: Mai Thy

Chia sẻ bài viết