27/03/2024 - 15:11

Cụm thi đua các tỉnh miền Tây Nam Bộ ký kết giao ước thi đua năm 2024 

(CTO) - Ngày 27-3, tại tỉnh Sóc Trăng, Cụm thi đua các tỉnh miền Tây Nam Bộ tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua năm 2023 và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện giao ước thi đua năm 2023; thảo luận, đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 và ký kết giao ước thi đua Cụm thi đua các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Trưởng ban, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Ủy viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, cùng lãnh đạo 12 tỉnh trong Cụm thi đua các tỉnh Miền Tây Nam bộ dự hội nghị.

 

Ông Phan Văn Hùng, Phó trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, phát biểu tại hội nghị.

Theo Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam bộ, năm 2023, kinh tế của các tỉnh trong Cụm thi đua tăng trưởng bình quân 6,7%, cao hơn bình quân chung cả nước (5,05%); thu ngân sách địa phương của toàn Cụm đạt trên 98.000 tỉ đồng, vượt 7,7% dự toán; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt trên 23 tỉ USD, tăng 6,97% so với cùng kỳ (năm 2022 đạt trên 21,5 tỉ USD), vượt 4,21% kế hoạch; thu nhập bình quân đầu người đạt 71,26 triệu đồng/người/năm… Các lĩnh vực văn hóa - xã hội đáp ứng mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được thực hiện kịp thời, đầy đủ; quốc phòng - an ninh được giữ vững; trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm.

Ông Phan Văn Hùng, Phó trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, cho biết các tỉnh trong Cụm thi đua đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác thi đua, khen thưởng; phát động nhiều phong trào thi đua với hình thức đa dạng, phong phú, nội dung chủ đề thiết thực, cụ thể. Cùng với trọng tâm, nòng cốt là các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động, các địa phương trong Cụm đã chú trọng phát động các phong trào thi đua theo chuyên đề, theo đợt hướng vào các nhiệm vụ trọng tâm, kỷ niệm ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, địa phương để động viên, khích lệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ra sức thi đua đạt thành tích cao, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; khen thưởng kịp thời thành tích đột xuất cho người trực tiếp lao động, công tác, sản xuất, tập thể lao động nhỏ, các doanh nghiệp, các đơn vị kinh tế tập thể, hộ gia đình và cá nhân tiêu biểu. Hình thức khen thưởng theo thẩm quyền được quan tâm, chú trọng, với hơn 58.143 tập thể, cá nhân được UBND cấp tỉnh khen thưởng và 2.497 tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.

Các tỉnh trong cụm thi đua ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Ông Phan Văn Hùng cũng đề nghị trong công tác thi đua, khen thưởng, các tỉnh trong Cụm phải bám sát chủ đề điều hành của Chính phủ năm 2024 là “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bền vững” và các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội để triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ thi đua, khen thưởng, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, khuyến khích tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Theo ông Phan Văn Hùng, các tỉnh trong Cụm cần chủ động, tích cực thực hiện có hiệu quả Đề án “Tuyên truyền gương điển hình tiên tiến” giai đoạn 2022-2025; tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt. Đặc biệt, quan tâm khen thưởng các đối tượng ưu tiên, có tính lan tỏa cao như: người lao động, nhà khoa học, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, giáo viên, bác sĩ; tập thể, cá nhân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, dân tộc thiểu số, phụ nữ tiêu biểu, người yếu thế có ý chí tự lực vươn lên… Triển khai hiệu quả Luật Thi đua, khen thưởng và các văn bản có liên quan; tích cực giao lưu, hợp tác, liên kết và phát triển giữa các vùng, các tỉnh trong Cụm thi đua. Tăng cường phổ biến các phong trào thi đua, các mô hình phát triển kinh tế - xã hội hiệu quả, cách làm hay, sáng tạo, các điển hình tiên tiến để trao đổi kinh nghiệm, học tập và nhân rộng.

Trao cờ luân lưu cho Cụm trưởng, Cụm phó Cụm thi đua các tỉnh miền Tây Nam Bộ năm 2024.

Hội nghị giới thiệu tỉnh Long An làm Cụm trưởng, Bến Tre và Trà Vinh làm Cụm phó Cụm thi đua các tỉnh miền Tây Nam Bộ năm 2024; đồng thời phát động Cụm thi đua các tỉnh miền Tây Nam bộ và ký kết giao ước thi đua Cụm thi đua các tỉnh miền Tây Nam bộ năm 2024.

DUY ANH

Chia sẻ bài viết