21/04/2020 - 09:39

Cố ý gây thương tích, mỗi bị cáo nhận 6 năm tù 

(CT)- Ngày 20-4-2020, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP Cần Thơ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử hai anh em bị cáo Nguyễn Văn Được (sinh năm 1981) và Nguyễn Văn Hận (sinh năm 1987, cùng ngụ quận Ô Môn) về tội cố ý gây thương tích. 

Hai bị cáo tại phiên toà phúc thẩm

Khoảng 17 giờ ngày 10-3-2018, Hận cùng 2 người bạn tổ chức nhậu tại nhà, đến khoảng 19 giờ Hận đưa 2 bạn ra quốc lộ 91 để về nhà. Khi đi đến cửa rào nhà ông Đặng Mừng, Hận cự cãi với con ông Mừng về việc rào lối đi (trước đó cha của 2 bị cáo và ông Đặng Mừng có tranh chấp về lối đi chung). Khi đó con ông Đặng Mừng là Đặng Cẩm Huỳnh và Đặng Hoàng Minh đang ngồi uống trà trong sân nhà hàng xóm gần đó, nghe cự cãi cả 2 chạy đến chỗ cửa rào và 2 bên xảy ra tranh chấp. Huỳnh lấy gạch chọi Hận. Bực tức, Hận chọi lại, trúng đầu Huỳnh. Lúc đó, Được nhảy vào đánh ông Đặng Mừng làm ông Mừng té, bị thương. Theo kết luận giám định, Huỳnh bị thương tích 45%, ông Mừng bị thương tích 57%. Tháng 1-2020, Tòa án nhân dân quận Ô Môn đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Được 5 năm tù và Hận 2 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích. 

Tại phiên tòa phúc thẩm, 2 bị cáo đồng loạt kêu oan và cho rằng các bị cáo không đánh bị hại. Các bị hại kháng cáo yêu cầu tăng mức hình phạt đối với 2 bị cáo. Sau khi nghe 2 bị cáo trình bày, cũng như quan điểm của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử không chấp nhận kháng cáo của bị cáo và chấp nhận kháng cáo của các bị hại, tăng hình phạt của Hận và Được, mỗi bị cáo phải chịu 6 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích. 

H.Y    

 

Chia sẻ bài viết