20/05/2020 - 07:29

Cơ sở thu mua phế liệu gây cản trở giao thông 

Trong những lần gặp gỡ và tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND các cấp gần đây, cử tri khu vực Phú Lễ, phường Tân Phú, quận Cái Răng phản ánh cơ sở thu mua phế liệu (không tên) do ông Trần Văn Được làm chủ (nằm cặp đường dân sinh cầu Ba Dầu) thu mua, tập kết phế liệu gây cản trở giao thông, phát tán mùi hôi thối. Người dân khu vực Phú Lễ đã kiến nghị đến các cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để. 

Các bao tải phế liệu chất dọc 2 bên đường dân sinh cầu Ba Dầu khiến đường chỉ còn rộng hơn 1m, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Như phản ánh của người dân, tại cơ sở của ông Được, phế liệu chất thành từng đống lớn, với nhiều chủng loại: bao bì, giấy, nhôm, sắt, thép, nhựa, ni lông, đồ điện tử cũ... Phế liệu chất nằm la liệt dọc 2 bên đường dân sinh cầu Ba Dầu, trông rất nhếch nhác, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, tai nạn giao thông. Ông Nguyễn Phước Tiến, ở khu vực Phú Lễ, bức xúc, nói: “Khoảng 5 năm nay, cơ sở thu mua phế liệu để phế liệu lấn ra đường, gây khó khăn cho việc đi lại. Các bao tải chứa phế liệu chất cao khỏi đầu, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao. Có lần, tôi đi chợ vào ban đêm, các bao tải chứa phế liệu ngã ra đường, xe không thể lưu thông”.

Các bao phế liệu và nhiều vật sắt nhọn cũng được cơ sở thu mua phế liệu để tràn lan ra đường, che khuất tầm nhìn, rất nguy hiểm. Bà Nguyễn Thị Trúc Em, ở khu vực Phú Lễ, nói: “Những thanh sắt để dọc 2 bên đường, rất nguy hiểm cho những người đi ngang qua, đặc biệt là các cháu học sinh. Có trường hợp bị trầy xước ngay điểm tập kết phế liệu này. Tôi kiến nghị cơ quan chức năng kiểm tra và có biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại”.    

Tại điểm thu mua phế liệu của ông Được, xe tải đậu ngay đường dân sinh để vận chuyển, tập kết phế liệu. Ông Nguyễn Phước Lộc, ở khu vực Phú Lễ, than phiền: “Tuyến đường dân sinh cầu Ba Dầu chỉ rộng 2m, là đường công cộng, cơ sở này lấn chiếm đường để kinh doanh là không thể chấp nhận được. Có lúc xe tải đậu chắn ngang đường, khiến các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn”. Ngoài việc tập kết tràn lan, cơ sở thu mua phế liệu để nhiều mảnh kim loại nhọn rơi ra đường đâm thủng ruột xe người tham gia giao thông. 

Người dân khu vực Phú Lễ còn phản ánh cơ sở thu mua phế liệu của ông Được thu mua vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật, bình ắc quy rồi tập kết tạm bợ, gây mùi nồng nặc. Những lúc thu mua lông vịt, nước dơ chảy xuống mặt đường, bốc mùi hôi thối kèm theo ruồi nhặng đeo bám. Bà con vô cùng lo lắng, bởi nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài, không khắc phục, có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe của người dân...

Trước những bức xúc nêu trên, ông Đỗ Văn Được, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Phú, cho biết: “Cơ sở thu mua phế liệu ở đường dân sinh cầu Ba Dầu do ông Trần Văn Được làm chủ. Qua phản ánh của người dân, UBND phường đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn và Công an khu vực thường xuyên kiểm tra cơ sở. UBND phường và Công an khu vực đã nhiều lần yêu cầu cơ sở hoạt động phải đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Cuối năm 2019, ông Trần Văn Được đã cam kết sẽ dọn dẹp phế liệu, dùng tôn che chắn để đảm bảo mỹ quan, an toàn giao thông, nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa chuyển biến. Sắp tới, UBND phường tiếp tục kiểm tra và đề nghị chủ cơ sở thu dọn. Nếu ông Trần Văn Được cố tình không thực hiện, sẽ bị xử lý đúng theo quy định pháp luật” l 

 Bài, ảnh: T.Thư

Chia sẻ bài viết