07/02/2015 - 09:01

Cờ Đỏ cần tăng cường xã hội hóa, có chính sách ưu đãi đối với nhà đầu tư xây dựng các công trình văn hóa, khu vui chơi

(CT)- Ngày 6-2, Ban Văn hóa – Xã hội của Hội đồng nhân dân (HĐND) TP Cần Thơ tổ chức đoàn giám sát việc đầu tư và quản lý các thiết chế phục vụ hoạt động văn hóa, thể dục thể thao và khu vui chơi giải trí cho thanh thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ. Bà Trần Thị Xuân Mai, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND làm trưởng đoàn.

Hiện tại trên địa bàn huyện Cờ Đỏ chỉ có 2 xã Trung An và Trung Hưng có Nhà Văn hóa, Trung tâm Văn hóa – Thể thao. Huyện có 59 Nhà Thông tin (NTT), trong đó có 16 NTT cất trên đất mượn của dân. Hầu hết các NTT này chưa đạt chuẩn theo tiêu chí mới. Các công trình văn hóa, thể dục thể thao, khu vui chơi giải trí trên địa bàn huyện còn mỏng và yếu, chưa phát huy hiệu quả. Đặc biệt, địa phương vẫn chưa có Trung tâm Văn hóa – Thể thao cấp huyện, do công trình đang vướng về cơ chế và thủ tục, không có quỹ đất sạch và kinh phí đầu tư xây dựng. Trong năm 2015, huyện sẽ đầu tư xây dựng: Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Trung Thạnh, 5 NTT ấp.

Bà Trần Thị Xuân Mai ghi nhận những kiến nghị của địa phương và các sở ngành hữu quan về việc đầu tư và quản lý các thiết chế phục vụ hoạt động văn hóa, thể dục thể thao và khu vui chơi giải trí cho thanh thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo huyện Cờ Đỏ rà soát và đánh giá lại thực trạng các công trình, việc quản lý các thiết chế phục vụ cho hoạt động văn hóa, thể dục thể thao và khu vui chơi giải trí cho thanh thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn. Từ đó, có lộ trình đầu tư, sửa chữa phù hợp, đúng tiêu chí, theo quy định của luật hiện hành. Cần chú trọng quan tâm đến các thiết chế văn hóa, công trình phục vụ thanh thiếu niên trong đề án quy hoạch chung của địa phương; tăng cường việc xã hội hóa, cũng như có các chính sách ưu đãi với các nhà đầu tư trong lĩnh vực văn hóa, xây dựng các khu vui chơi giải trí.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết