20/02/2024 - 15:28

Chung sức giữ gìn an ninh trật tự 

Thiếu tá Lê Văn Thức, Trưởng Công an phường Thới Hòa, quận Ô Môn, cho biết, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn phường luôn được giữ vững. Ðó là nhờ sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Trong đó, các thành viên Ban Bảo vệ dân phố (BVDP) phường giữ vai trò tích cực, tham gia tuần tra, canh gác, góp sức giữ gìn ANTT...

Ông Mol họp rút kinh nghiệm sau ca trực.

Chúng tôi gặp ông Ðặng Văn ​Mol, Trưởng Ban BVDP phường Thới Hòa, cùng các thành viên trong ca trực tại trụ sở Ban BVDP phường vào những ngày đầu năm. Ông Mol phấn khởi chia sẻ: “Năm nay, tình hình ANTT khá ổn định. Người dân đón Tết vui tươi, an lành. Số đối tượng nhậu nhẹt gây rối hoặc tham gia các tệ nạn xã hội giảm nhiều so với trước”.

Ngoài 60 tuổi nhưng ông Mol vẫn tích cực tham gia tuần tra, canh gác. Với lối sống giản dị, chan hòa hay giúp đỡ mọi người xung quanh, ông Mol được bà con địa phương quý mến, tín nhiệm. Không chỉ vậy, ông Mol còn tham gia cảm hóa, giáo dục, giúp nhiều đối tượng lầm lỗi vươn lên làm lại cuộc đời. Trước đây, anh N.V.Q, ở khu vực Hòa Thạnh thường nhậu nhẹt bê tha, hễ uống rượu vào là quậy phá, gây rối, làm mất ANTT, ảnh hưởng đến giờ giấc nghỉ ngơi của bà con lối xóm. Nhưng giờ đây anh Q đã từ bỏ tật xấu, có công ăn việc làm, thu nhập ổn định… Anh Q bộc bạch: “Nghĩ lại chuyện trước đây tôi rất xấu hổ. Nhờ ông Mol nhiều lần tận tình khuyên lơn, giúp tôi nhận biết và từ bỏ việc làm sai trái, tập trung làm ăn, chăm lo cho gia đình. Tôi cảm kích tấm lòng ông Mol nhiều lắm!”.

Qua 12 năm gắn bó với công tác ở Ban BVDP phường Thới Hòa, ông Mol luôn giữ vai trò đầu tàu, tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động. Ông là một trong những cá nhân điển hình trong phong trào giữ gìn ANTT, được chính quyền và ngành chức năng ở quận, thành phố biểu dương, khen thưởng. Ông Mol bộc bạch: “Trước đây, tôi từng tham gia chiến đấu ở Campuchia. Khi trở về địa phương, tôi tham gia sinh hoạt Hội Cựu chiến binh. Từ năm 2012 đến nay, tôi tham gia Ban BVDP phường. Tôi rất vui khi được đóng góp sức mình cùng chính quyền địa phương giữ gìn ANTT, bảo vệ sự bình yên của người dân”.

Trước đây, khi nhắc đến khu vực bàn cờ hay chùa Bà Cai, thuộc khu vực Hòa An hoặc vàm Rạch Phê, khu vực Hòa Thạnh… ai cũng ngán ngại, vì những điểm này thường tập trung các đối tượng đánh bài, đá gà ăn tiền, thậm chí là ẩu đả gây thương tích, ảnh hưởng đến tình hình ANTT... Tuy nhiên, hiện nay, tình hình ANTT ở những điểm này có nhiều chuyển biến tích cực. Ông Nguyễn Văn Tài, người dân địa phương, phấn khởi nói: “Nhờ Ban BVDP phường và lực lượng công an phường xuyên tuần tra nên tình hình ANTT ở địa phương được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, qua công tác vận động, tuyên truyền của ban, ngành, đoàn thể, nhận thức pháp luật của người dân không ngừng nâng lên, tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Hiện nay, Ban BVDP phường Thới Hòa có 12 thành viên, đa số đều là lao động nghèo, kinh tế khó khăn, nhưng luôn tình nguyện đóng góp sức mình bảo vệ bình yên ở khu vực. Ông Lê Thanh Tâm, Phó Ban BVDP phường Thới Hòa, bộc bạch: “Với vai trò đầu tàu, ông Mol đã đưa Ban BVDP phường hoạt động đều tay, hiệu quả. Nhờ sự sắp xếp hợp lý, khoa học nên ngoài giờ trực, hằng ngày, các anh em vẫn có thể đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Tham gia BVDP là công việc tình nguyện, tôi và các anh em luôn hăng hái, tích cực tham gia...”.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết