26/04/2022 - 08:25

Chung sức giữ gìn an ninh trật tự 

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Hơn 15 năm tham gia lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP), ông Lê Văn Trưng (68 tuổi), Phó trưởng Ban BVDP phường Trường Lạc, quận Ô Môn, không quản ngại khó khăn, ngày đêm sát cánh cùng lực lượng Công an phường tuần tra, kiểm soát, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Từ sự nỗ lực của ông đã góp phần bảo đảm cuộc sống bình yên cho người dân.

Dù tuổi cao nhưng ông Lê Văn Trưng, Phó trưởng Ban Bảo vệ dân phố phường Trường Lạc vẫn tích cực tham gia công tác giữ gìn ANTT ở địa phương.

Dù tuổi cao, nhưng ông Trưng vẫn tích cực tham gia Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Ông mong muốn được góp sức cùng chính quyền và ngành chức năng làm tốt công tác giữ gìn ANTT. Ông Trưng bộc bạch: “Hồi đó, tình hình ANTT ở địa phương khá phức tạp, nhất là các đối tượng trộm cắp tài sản thường xuyên hoạt động, gây bất an trong nhân dân. Vì vậy, khi con cái trưởng thành, có công ăn việc làm, thu nhập gia đình tạm ổn, tôi tình nguyện tham gia vào lực lượng BVDP. Hằng đêm, tôi cùng anh em và lực lượng Công an phường tổ chức tuần tra, canh gác, giữ gìn ANTT trên địa bàn”.

Trong quá trình công tác, ông Trưng nêu cao tinh thần trách nhiệm. Với vai trò là Phó trưởng Ban BVDP, ông tích cực cùng các thành viên trong Ban, cảnh sát khu vực thường xuyên đến các tổ nhân dân tự quản, khu vực, vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Ðảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy ước của khu dân cư về trách nhiệm tham gia bảo vệ ANTT; tham gia tuyên truyền pháp luật đến người dân, nội dung chủ yếu thông báo về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác bảo vệ tài sản... Bên cạnh đó, ông Trưng tích cực vận động người dân tham gia Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; đấu tranh phòng, chống tội phạm; quản lý, cảm hóa, giáo dục những người vi phạm pháp luật; giúp Công an phường làm tốt công tác đăng ký, quản lý người đến địa phương lưu trú, làm ăn theo thời vụ; gắn công tác đảm bảo ANTT với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"… Ðến khu vực Bình Thuận, phường Trường Lạc, hỏi thăm ông Trưng, chúng tôi được anh N.V.H, người dân địa phương nhắc nhiều về ông. Anh kể: “Trước đây, tôi thường tổ chức nhậu nhẹt tại nhà. Mỗi lần có rượu vào, tôi hay cự cãi, ảnh hưởng đến giờ giấc nghỉ ngơi của bà con chòm xóm. Ðược chú Trưng nhiều lần nhắc nhở, tận tình khuyên nhủ, tôi dần sửa sai, chí thú làm ăn, cùng vợ vun đắp hạnh phúc gia đình. Tôi cảm kích chú Trưng nhiều lắm!”.

Nhằm chủ động đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm trên địa bàn, ông Trưng cùng lực lượng BVDP đã phối hợp với Công an phường thường xuyên tổ chức kiểm tra các điểm kinh doanh có điều kiện; giải quyết kịp thời các mâu thuẫn phát sinh trong dân; làm tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông trên các trục đường chính của phường, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán... Trong công việc, ông Trưng luôn nhiệt tình, xông xáo. Còn đối với anh em trong Ban BVDP, ông tận tình giúp đỡ, chia sẻ, cùng nhau khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh Trần Văn Phong, thành viên Ban BVDP phường, cho biết: “Với các đối tượng tội phạm, chú Trưng kiên quyết, đấu tranh không khoan nhượng. Còn đối với anh em, chú rất tận tình, sống chan hòa, gắn kết anh em, tạo tình đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống”.

“Ông Lê Văn Trưng có tinh thần trách nhiệm rất cao với công việc, tích cực hỗ trợ Công an phường trong công tác bảo vệ ANTT tại địa phương. Những việc làm của ông được địa phương và người dân trong phường tín nhiệm, yêu mến” - ông Trần Ngọc Em, Trưởng Ban BVDP phường Trường Lạc nhận xét.

Chia sẻ bài viết