03/01/2019 - 06:44

Chủ động nguồn hàng cung ứng Tết 

Những năm trở lại đây, mùa kinh doanh cao điểm lễ, Tết thị trường hàng hóa tại TP Cần Thơ  không xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá. Các điểm kinh doanh còn thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi dành cho khách hàng. Hiệu quả tích cực đó là nhờ chủ động chuẩn bị nguồn hàng từ các cấp đơn vị sở, ngành liên quan, trong đó đặc biệt là tại các đầu mối kinh doanh hàng hóa lớn...

Các siêu thị lớn đều cam kết không tăng giá trong cao điểm kinh doanh Tết. Trong ảnh:  Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Bình Thủy.

 

Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng Phòng Truyền thông và Thương hiệu LOTTE Mart Việt Nam (LOTTE Mart) nhận định, dự đoán tình hình sức mua dịp Tết Kỷ Hợi 2019 tăng trưởng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước nên từ cách đây 6 tháng LOTTE Mart đã lên kế hoạch tăng nguồn hàng tương ứng với sức mua tăng, đồng thời cùng với các đối tác chuẩn bị hàng hóa đầy đủ. Ngoài ra, LOTTE Mart cũng trao đổi với nhà cung cấp nhằm hạn chế tăng giá, giúp góp phần bình ổn giá cả Tết. Nếu có, chỉ chấp nhận tăng giá khi có lý do chính đáng và có lộ trình tăng phù hợp, tránh biến động thị trường. Mùa mua sắm Tết, LOTTE Mart giới thiệu hơn 30 loại giỏ, hộp quà Tết (tỷ trọng hàng Việt chiếm ưu thế) với mức giá dao động từ 209.000 đồng đến 3,3 triệu đồng/giỏ, kèm chính sách chiết khấu hấp dẫn. Từ nay đến Tết Nguyên đán, LOTTE Mart chuẩn bị hơn 3 chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt áp dụng cho các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, thời trang, đồ gia dụng, thực phẩm Tết, đồ trang trí Tết… Cùng với việc chuẩn bị nguồn hàng, LOTTE Mart cũng tăng cường nhân viên, dịch vụ giao nhận…

Sức mua hàng hóa tại siêu thị Big C cũng đã bắt đầu tăng tốc. Tăng trưởng nhiều nhất vẫn là những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu ăn uống, giải trí mùa lễ hội. Để có mức giá hợp lý, từ tháng 9-2018, Big C đã đàm phán với các nhà cung cấp, nhà sản xuất, các đơn vị cung ứng để chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng Tết với mức giá hợp lý. Bên cạnh đó, Big C tiếp tục triển khai chương trình “Giá luôn luôn thấp”, áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm thiết yếu như: sữa, gia vị, đường, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, bánh kẹo, cà phê, rau củ quả, hàng tiêu dùng,... Big C còn áp dụng chương trình “Khóa giá” 40 ngày trước Tết áp dụng cho hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (không áp dụng cho mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa). Ông Vũ Thanh Tân, Phụ trách truyền thông hệ thống siêu thị Big C cho rằng, nhờ chủ động chuẩn bị nguồn hàng từ sớm, chúng tôi tự tin chất lượng và giá cả hàng hóa mùa Tết tại Big C sẽ ổn định. Thêm vào đó, Big C cũng giới thiệu trên 30 chủng loại giỏ/hộp quà Tết giá từ 78.000 đồng đến trên 2 triệu đồng/giỏ với các sản phẩm đặc trưng ngày Tết như: bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà, rượu,… Đặc biệt, Big C còn giới thiệu giỏ quà Tết là đặc sản vùng miền đến từ các địa phương trên cả nước và giỏ quà organic với các sản phẩm như: Hạt điều rang củi Hải Bình (Gia Lai), cà phê Long Triều (Lâm Đồng), trà xanh Hùng Thái (Thái Nguyên), mãng cầu tươi sấy dẻo (Đồng Tháp); trà cung Đình Huế,… đồng thời áp dụng chiết khấu cho khách hàng mua giỏ quà Tết với hóa đơn từ 5 triệu đồng trở lên.

Theo thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) với hệ thống bán lẻ gồm: Siêu thị Co.opmart, Co.opFood, hiện đơn vị đã chuẩn bị xong gần 150.000 tấn hàng hóa trị giá hơn 3.000 tỉ đồng để phục vụ mùa kinh doanh Tết, tăng hơn 10% so với năm trước. Trong đó, lượng hàng bình ổn tăng từ 5-30%, các mặt hàng còn lại tăng từ 10-30%, dự kiến mức tăng cao nhất nằm ở nhóm thực phẩm tươi sống gồm: rau củ quả, trái cây, các loại thịt và nước giải khát, bia. Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op, cho biết, từ giữa năm Saigon Co.op đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp đặt lượng hàng thiết yếu lên từ 2 đến 4 lần. Để đảm bảo chất lượng hàng hóa, Saigon Co.op cũng đã có kế hoạch tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên từ 5-10 lần so với tháng kinh doanh thông thường, đặc biệt là nhóm thực phẩm Tết.

Dịp này, Co.opmart cũng tăng cường nhiều sản phẩm hàng nhãn riêng mới với chất lượng vượt trội cùng với những mặt hàng chuyên biệt phục vụ cho mùa Tết như: bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món,… và một số mặt hàng đặc sản truyền thống khác. Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opFood, Sense City... đồng loạt giảm giá 2 tháng trước Tết, sẽ luân phiên giảm giá mạnh cho 10.000 sản phẩm theo thứ tự ưu tiên sản phẩm gồm: hàng vệ sinh và trang trí nhà cửa, sản phẩm chăm sóc cá nhân, thời trang, giỏ quà Tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị, cận Tết là lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết. Những ngày cận Tết tại hệ thống siêu thị Co.opmart còn bán những thực phẩm chế biến sẵn phục vụ cho ngày Tết. Đồng thời, sẽ tổ chức khoảng 250 chuyến bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa và phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của đông đảo công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất tại các địa phương có Co.opmart trú đóng.

Theo Sở Công thương TP Cần Thơ, đến nay trên địa bàn thành phố có 9 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn, giá trị nguồn hàng dự trữ thường xuyên 258 tỉ đồng, với 42 điểm bán lẻ. Theo báo cáo của các doanh nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ, hàng hóa thiết yếu phục vụ trong tháng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang được chủ động dự trữ gồm: gạo, tấm (gần 9.462 tấn); thịt heo (2.557 tấn); thịt bò (69,9 tấn); thịt gia cầm (988 tấn); cá các loại (2.732 tấn); trứng gia cầm (11.344 nghìn trứng); bánh, kẹo, mứt (hơn 591 tấn); xăng dầu (198.000m3)...  với tổng giá trị dự trữ hàng hóa đạt trên 5.284 tỉ đồng. Các siêu thị lớn đều cam kết không tăng giá trong cao điểm kinh doanh Tết.

 

Bài, ảnh: Khánh Nam

 

Chia sẻ bài viết