15/05/2021 - 09:26

Chọn trang phục diện đẹp và thoải mái cho mùa hè 

Thời tiết Nam Bộ đang trong những ngày nắng nóng, chọn trang phục trong lúc này ngoài yếu tố đẹp, thời trang còn phải là những sản phẩm làm từ chất liệu nhẹ, mát. Ðến các trung tâm thương mại (TTTM), siêu thị, cửa hàng chuyên doanh hàng may mặc có thể thấy sự chuyển mùa của thời trang...

Các mẫu thời trang mùa hè của nhãn hàng Levi’s đã được trưng bày trên hệ thống. Ảnh chụp tại cửa hàng Levi’s Sense City Cần Thơ.

Chị Nguyễn Thị Mai Phương, ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết, trong những ngày nắng nóng những bộ trang phục chất liệu cotton luôn được tôi ưu tiên chọn lựa. Ðặc biệt, những chiếc áo thun cotton là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của gia đình bởi không chỉ có chất liệu mát, thoáng khí, dễ thấm mồ hôi mà còn mang đến cho người diện vẻ ngoài trẻ trung, năng động. Áo cotton có ưu điểm khác là dễ phối đồ, có thể kết hợp với quần jeans ống rộng, chân váy hay quần shorts là có được bộ trang phục đẹp.

Các mẫu trang phục được chọn mua nhiều trong mùa hè, như: đầm dạo phố chất liệu voan mỏng, denim (jeans), tole, đũi, kate, xô, áo thun, sơ mi chất liệu mỏng giá trung bình từ 220.000-550.000 đồng/sản phẩm, hàng cao cấp giá trên dưới 2 triệu đồng/sản phẩm. Trang phục của các thương hiệu thời trang nữ: Levi’s, Elise, Ivy Moda, NEM, Sifa, Sline, Milvus, Gumac, Emspo, HNoss… có các mẫu trang phục áo thun, sơ mi, đầm, váy, quần shorts,… phần lớn sử dụng chất liệu nhẹ, mát, thiết kế đơn giản với điểm nhấn là phần bèo nhún thân hoặc cổ áo. Các loại quần shorts, quần dài chất liệu đũi, linen, xô dài dạng ống suông giá trung bình 220.000-425.000đồng/chiếc. Sản phẩm quần jeans với mốt quần ống đứng hoặc loe nhẹ được chị em ưa chuộng, chất liệu jeans mỏng nhẹ hơn thông thường, giá từ 350.000 đồng đến 1,3 triệu đồng/chiếc.

Trong những năm gần đây, thời trang chất liệu vải lụa được nhiều người yêu thích và trở thành xu hướng. Với tính chất nhẹ, mát, vải lụa được dùng may từ bộ trang phục mặc nhà (chủ yếu Pijama) đến những chiếc đầm, áo hai dây, áo sơ mi hay chân váy lụa sang trọng. Bên cạnh những lúc đi chơi, khi đi làm, chị em vẫn phải có những bộ thanh lịch. Ðể giải nhiệt cho những bộ trang phục công sở, chị em có thể chọn những bộ comple chất liệu xô, bố hoặc linen; áo sơ mi, đầm có thể chọn vải tơ, lụa hoặc linen... với giá từ khoảng 299.000-1.290.000 đồng/bộ. Ngoài ra, chị em có thể chọn những bộ trang phục với chất liệu vải thô có khả năng thấm hút mồ hôi, giải nhiệt tốt, rất phù hợp với những mẫu quần ống rộng hay chân váy...

Trang phục mặc nhà rất đa dạng, bên cạnh các nhãn hàng trang phục nữ Vincy, Paltal, Windy, còn có nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh thời trang mặc nhà (tại đường Nguyễn Việt Hồng, Mậu Thân, Nguyễn Trãi và các khu chợ). Với thời tiết nắng nóng như hiện nay, chị em có thể chọn những bộ đồ bộ chất liệu tole, thun cotton, lụa satin, xô, kate lụa... được may theo mẫu đầm suông, quần dài, ngắn hoặc lửng, giá từ 135.000-785.000 đồng/bộ. Do là trang phục mặc nhà nên những thiết kế khá đơn giản kiểu Pijama truyền thống hoặc sản phẩm cổ bâu lá sen lớn... cùng những họa tiết nơ, dây ruy-băng, hình in; quần theo dáng dài/lỡ/ngắn, thoải mái với những gam màu trung tính như: xanh, hồng, vàng nhạt, trắng, kem hoặc hoa nhỏ, sọc… giá trên dưới 450.000 đồng/bộ. Thương hiệu thời trang mặc nhà Vincy giới thiệu bộ sưu tập mới với các mẫu từ chất liệu thun lạnh, thun cotton, ka-tê, lụa satin... giá trung bình từ 479.000-699.000 đồng/bộ. Vincy còn có trang phục dành cho trẻ em và gia đình. Bên cạnh đó, tại siêu thị Vinmart, Go!, MM Mega Market, Co.opmart,… còn bày bán rất nhiều trang phục của các nhãn hàng như: Thanh Trúc, Nguyễn Hiền… giá từ 159.000 đồng/bộ. Trang phục dành cho trẻ em trong thời tiết nắng nóng phụ huynh cũng hạn chế các mẫu voan, ren mà chủ yếu tập trung chủ yếu các loại có chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt có thiết kế đơn giản, giá từ 65.000-375.000 dồng/bộ, tùy loại và độ tuổi.

Ðể tránh nắng khi ra đường, áo khoác là sản phẩm không thể thiếu đối với chị em. Trên thị trường, mẫu áo khoác bằng chất liệu thun cotton có nón hoặc không, sử dụng dây kéo, giá từ 120.000-950.000 đồng/chiếc được ưa chuộng nhiều. Các sản phẩm áo khoác bằng chất liệu jeans, kaki, kate, thun dệt kim,… với thiết kế nút hoặc dây kéo kín cổ, kết hợp nón có thể che hết nắng cả phần cổ và trán, xỏ ngón có thể thay thế găng tay… cũng được nhiều chị em ưa chuộng. Ðặc biệt, những chiếc áo chống nắng dáng dài qua gối (tích hợp vừa là áo và váy chống nắng) giá khoảng 249.000-539.000 đồng/chiếc được nhiều chị em chọn lựa. Màu sắc áo cũng rất phong phú với những gam màu chủ đạo, như: xanh, trắng, xám, hồng… Trên thị trường còn có nhiều loại áo khoác được giới thiệu là chống được tia tử ngoại UV hàng sản xuất trong nước và ngoại nhập (chủ yếu Nhật Bản), giá từ 385.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/chiếc, tùy loại. Bên cạnh đó, các phụ kiện như: nón, găng tay, khẩu trang, vớ đi nắng, váy chống nắng… cũng là sản phẩm tiêu thụ mạnh trong những ngày này.

Trên các trang website mua hàng trực tuyến, các sản phẩm may mặc mùa nóng được bán rất nhiều. Tuy nhiên, để có bộ trang phục ưng ý nên chỉ mua tại những địa chỉ bán hàng uy tín, tốt nhất là đã từng mua, đặc biệt nên đề nghị người bán cung cấp ảnh thật của sản phẩm (tránh tình trạng sản phẩm trên trang là hình mẫu). Với dòng sản phẩm “xách tay” (hàng nhập khẩu không thông qua nhập khẩu chính thức) người tiêu dùng cũng nên cẩn thận, chọn mua tại những điểm bán uy tín, trên sản phẩm phải có những thông tin rõ ràng,... để tránh tình trạng mua phải hàng giả.

Theo các chuyên gia thời trang, để tránh hấp thụ nhiệt, quần áo trong ngày hè nên chọn những gam màu nhã nhặn, sáng. Chẳng hạn, chiếc đầm trắng chị em mặc vào mùa hè luôn đem đến cho cả người mặc lẫn người nhìn cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch. Ngoài ra, nên chọn các sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, tốt nhất nên mua tại những cửa hàng chính hãng hoặc các điểm bán uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Các sản phẩm hàng nhập khẩu chính hãng phải có nhãn phụ bằng tiếng Việt, thành phần chất liệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, có tem nhập khẩu và tên của nhà nhập khẩu rõ ràng.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết