06/10/2017 - 20:28

Chọn mua máy giặt, máy sấy phù hợp 

Trong những ngày mưa kéo dài, để quần áo không bị ẩm ướt và có mùi hôi, nhiều gia đình có nhu cầu mua máy sấy hoặc máy giặt kết hợp chức năng sấy. Các cửa hàng, siêu thị chuyên doanh hàng điện tử-điện máy đang bày bán nhiều loại máy sấy hay máy giặt kết hợp sấy ứng dụng công nghệ mới, kiểu dáng hiện đại, màu sắc bắt mắt.

Khách hàng tìm mua máy giặt, máy sấy tại Trung tâm mua sắm Sài Gòn – Nguyễn Kim tại Cần Thơ. Ảnh: M.HOA

Anh Nguyễn Văn Phi, nhân viên bán hàng của Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim tại Cần Thơ, cho biết: Năm nay, ngoài cung cấp các loại máy giặt thông thường, thương hiệu LG, Samsung tung ra thị trường nhiều kiểu máy giặt ứng dụng công nghệ mới với nhiều tính năng hữu ích. Điển hình, thương hiệu LG cho ra đời dòng máy giặt bằng hơi nước, có khả năng chống vi khuẩn trên quần, áo, với 14 chế độ giặt,... giúp giặt áo vest, áo khoác dễ dàng hơn. Đáp ứng nhu cầu tiện ích và tiết kiệm không gian sống cho hộ gia đình, các cửa hàng, siêu thị điện máy còn bán các loại máy giặt tích hợp chức năng sấy khô. Phần lớn các kiểu máy giặt tích hợp chức năng sấy đều được thiết kế cửa trước, sử dụng động cơ dẫn động trực tiếp, hạn chế gây tiếng ồn và giảm rung lắc. Máy giặt sấy thông thường có từ 10 chế độ giặt trở lên, màn hình cảm ứng hiển thị rõ các tính năng, giúp người dùng tùy chọn chương trình giặt phù hợp với từng chất liệu vải… Những loại máy này có giá từ 19 triệu đồng đến trên dưới 22 triệu đồng/cái. Điểm nổi bật của máy giặt kết hợp chức năng sấy là tốc độ quay vắt nhanh, làm sạch quần áo bằng khí nóng, giúp khử mùi và diệt khuẩn cho quần áo. Với những tính năng nổi bật, giúp quần áo ít bị xoắn rối, tiết kiệm điện nước nên các loại máy giặt sấy đáp ứng tốt nhu cầu giặt, sấy khô quần áo của nhiều gia đình, nhất là các gia đình có con nhỏ, trong thời tiết mưa kéo dài.

 Chị Nguyễn Thị Vân, đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều, cho biết: “Tôi chọn mua máy giặt kết hợp chức năng sấy của thương hiệu LG, màn hình cảm ứng, giá trên 20 triệu đồng/cái. Tôi chọn mua máy giặt này là vì máy ứng dụng công nghệ inverter giúp tiết kiệm 45% điện năng tiêu thụ và giảm 20% lượng nước tiêu thụ cho mỗi chu trình giặt so với các loại máy giặt thông thường. Ngoài ra, máy giặt kết hợp chức năng sấy có thiết kế hiện đại và sang trọng, góp phần tạo thẩm mỹ cho không gian nhà ở. Điều quan trọng hơn là máy cũng dễ sử dụng, chỉ việc cho quần áo vào máy, bật nút rồi chọn chương trình giặt phù hợp cho các loại vải đã được cài đặt sẵn trên máy”.

Hiện các điểm kinh doanh hàng điện máy cũng cung ứng hai loại máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ ứng dụng công nghệ inverter với khả năng tiết kiệm điện vượt trội, có chức năng cảm biến và sấy tự động, sử dụng động cơ truyền động trực tiếp giảm tiếng ồn. Ngoài ra, máy sấy còn có bộ phát nhiệt ổn định, nhất là tính năng cảm biến tải trọng cùng với chức năng hẹn giờ sấy giúp sấy khô quần, áo nhanh chóng, không mùi hôi, giảm nhăn so với những máy sấy thông thường. Máy sấy là khả năng diệt khuẩn tốt cho vải cotton, jean, voan... Các loại máy sấy chủ yếu của thương hiệu Electrolux, Candy hay LG, có giá từ 7 triệu đồng đến trên dưới 11 triệu đồng/cái, tùy thương hiệu. Hiện các loại máy sấy quần áo bằng đèn hoặc bằng nhiệt, có thể sấy từ 5-10kg, công suất 1000W có giá từ 1,4 triệu đồng đến trên dưới 3 triệu đồng/cái cũng được nhiều người tìm mua để ứng phó với thời tiết mưa kéo dài nhiều ngày.

Để thu hút khách hàng mua sắm máy giặt, máy giặt kết hợp chức năng sấy, các cửa hàng, siêu thị chuyên doanh hàng điện máy đều có những chương trình ưu đãi, giảm giá hoặc tặng kèm sản phẩm… Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim tại Cần Thơ có chương trình tặng thêm năm bảo hành và tủ lạnh mini cho khách hàng mua máy giặt hay máy giặt có kết hợp chức năng sấy có giá từ 19 triệu đồng trở lên.  Siêu thị Điện máy xanh triển khai khuyến mãi, tặng kèm máy sấy tóc, bếp nướng điện… cho khách hàng mua sắm máy giặt.

Mưa kéo dài trong nhiều ngày nên quần, áo dễ bị ẩm ướt, phát sinh vi khuẩn vì thiếu nắng. Do đó, trang bị chiếc máy sấy hay máy giặt kết hợp chức năng sấy sẽ giúp bà nội trợ đỡ phần vất vả trong công việc hằng ngày. Tuy nhiên, để việc sử dụng máy giặt, máy sấy quần, áo hiệu quả, người sử dụng cần chú ý nên giặt quần, áo phù hợp công suất của máy, chọn chế độ giặt phù hợp với từng loại vải đã được cài đặt sẵn trên máy; sử dụng các loại nước giặt hay nước xả phù hợp với kiểu máy, chọn nhiệt độ phù hợp khi giặt ở chế độ nước nóng. Ngoài ra, khách hàng nên chọn mua các loại máy giặt, máy sấy có thương hiệu tại các điểm bán uy tín, có xuất xứ hàng hóa rõ ràng và chế độ bảo hành tốt để đảm bảo chất lượng và yên tâm sử dụng.

M.HOA

Chia sẻ bài viết