05/09/2020 - 09:45

Chọn laptop phù hợp nhu cầu học tập 

Phục vụ nhu cầu mua sắm mùa tựu trường, các hãng công nghệ đã tung ra thị trường nhiều dòng laptop (máy tính xách tay), vừa đẹp về hình thức, vừa tích hợp nhiều tính năng tiện ích. Cùng đó, các trung tâm, siêu thị điện tử - điện máy triển khai các chương trình ưu đãi dành cho “mùa tựu trường” giúp khách hàng, nhất là sinh viên học sinh dễ dàng chọn lựa được chiếc laptop phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng.

Khách hàng tìm hiểu tính năng của laptop tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ. 

Anh Hồ Hoài Phong, phụ trách bán hàng điện tử Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ, cho biết: Chọn chiếc laptop phù hợp với túi tiền, nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu học tập và giải trí là “tiêu chí” đang được nhiều sinh viên hướng tới. Ðáp ứng nhu cầu này, các thương hiệu Dell, HP, Asus… tung ra thị trường nhiều dòng laptop mới, với ưu điểm là thiết kế mỏng, gọn và nhẹ, nhưng vẫn có đầy đủ các tính năng cần thiết, phục vụ tối ưu cho nhu cầu học tập và giải trí cho người dùng, có giá từ 10-17 triệu đồng/sản phẩm. Trong đó, mẫu laptop nổi bật được nhiều sinh viên chọn là Asus Vivobook, với thiết kế gọn nhẹ, trọng lượng 1,5kg, viền màn hình mỏng, sở hữu nhiều cổng kết nối, với khả năng sạc pin nhanh và cấu hình khá mạnh, giúp xử lý nhanh chóng những tác vụ mà người dùng yêu cầu.

Theo anh Hồ Hoài Phong, ngoài cung cấp các dòng laptop phổ thông, hiện thương hiệu Asus và Dell đưa ra thị trường nhiều dòng laptop có cấu hình mạnh, ứng dụng bộ vi xử lý Intel Core I5 hoặc I7 thế hệ 10, đĩa cứng SSD 512GB, có tốc độ xử lý nhanh gấp 4 lần so với các loại laptop thông thường, màn hình được thiết kế thông thường là 14 inch, có độ phân giải cao,… đáp ứng nhu cầu xử lý file đồ họa hoặc file thiết kế cho sinh viên học chuyên ngành công nghệ hay công nghệ thông tin. Không chỉ vậy, nhiều dòng laptop mới của thương hiệu Asus, Dell, HP trang bị bộ nhớ trong lên tới 1TB (1.000GB), giúp người dùng dễ dàng lưu trữ các dữ liệu cá nhân, file nhạc hay phim và ảnh kỷ niệm. Ðiểm mới của các dòng laptop mới 2020 là tích hợp cảm biến vân tay, giúp mở khóa nhanh chỉ với một thao tác chạm, công nghệ sạc pin nhanh, chỉ sau 30 phút… Khách hàng có thể tìm mua các dòng laptop trên tại các cửa hàng, siêu thị chuyên doanh hàng điện tử - điện máy hoặc qua kênh bán hàng trực tuyến của Nguyễn Kim, Thế Giới Di Ðộng,… có giá trên 15 triệu đồng/sản phẩm.

Phục vụ tối ưu nhu cầu người dùng, các thương hiệu Dell hay HP tung ra thị trường nhiều dòng laptop cao cấp, với thiết kế “2 trong 1”, được nâng cấp về công nghệ và cải tiến về hình thức, màn hình hiển thị sắc nét, cảm ứng mượt mà cùng kho ứng dụng đầy đủ của Windows thế hệ mới. Ðiển hình là mẫu laptop Dell Inspiron 7391 có khả năng gập, xoay 360 độ, giúp người dùng có thể sử dụng máy như 1 chiếc máy tính bảng khi cần giải trí hoặc như 1 chiếc laptop khi cần làm việc. Ðiểm thu hút của dòng laptop “2 trong 1” là thiết kế kiểu dáng đẹp, sắc nét, thanh mảnh, nhỏ và gọn, mang tính di động cao, tạo thuận tiện cho việc di chuyển, phục vụ linh hoạt nhu cầu công việc, giải trí, nghe nhạc, xem phim… cho người dùng. Theo anh Hồ Hoài Phong, phần lớn các dòng laptop mới có thiết kế “2 trong 1”, hội tụ nhiều yếu tố, với thiết kế đẹp, sang trọng, nhất là công năng ưu việt, nhưng giá bán khá cao trên dưới 25 triệu đồng/sản phẩm, thích hợp cho sinh viên học chuyên ngành thiết kế đồ họa hoặc giới doanh nhân…

Các trung tâm, siêu thị điện tử - điện máy đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng là sinh viên, học sinh nhân dịp tựu trường. Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ đang triển khai chương trình “Chào đón năm học mới” giảm thêm 10% giá trị cho các dòng laptop đang được bày bán tại Nguyễn Kim; đồng thời, tặng thêm 1 năm bảo hành, hỗ trợ 1 đổi 1 trong thời gian bảo hành, tặng kèm chuột không dây, hỗ trợ trả góp lãi suất 0%… Hệ thống siêu thị Thế Giới Di Ðộng có chương trình ưu đãi, giảm giá từ 300.000-700.000 đồng cho sinh viên mua laptop của thương hiệu Lenovo, Dell, HP, Acer… Với các chương trình ưu đãi, hỗ trợ giảm giá hấp dẫn, kết hợp với các gói quà tặng từ các đơn vị kinh doanh, sẽ tạo cơ hội cho khách hàng, nhất là sinh viên dễ dàng sở hữu chiếc laptop vừa túi tiền, phục vụ tối ưu cho nhu cầu học tập và giải trí.

Em Trần Trúc Mai, sinh viên năm thứ 2, Trường Ðại học Cần Thơ, cho biết: Chiếc laptop được xem là một trợ thủ đắc lực, hỗ trợ tối ưu cho việc học trực tuyến của sinh viên, nhất là trong thời điểm diễn ra dịch COVID-19. Việc các đơn vị kinh doanh hàng điện tử - điện máy triển khai chương trình giảm giá, hỗ trợ cho sinh viên mùa tựu trường đã giúp em mua được chiếc laptop có giá hơn 10 triệu đồng (giảm hơn 1 triệu đồng so với giá niêm yết). Ðiều quan trọng là chiếc laptop được thiết kế kiểu dáng hiện đại, nhỏ gọn, kết hợp cùng các tính năng tiện ích, phù hợp cho nhu cầu học tập của sinh viên.

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết