14/12/2017 - 05:30

Giải bóng đá U21 quốc tế 2017

Chờ ứng cử viên vô địch U21 Yokohama 

Sau lượt trận đầu tiên hôm 12-12, 4/5 đội bóng tham dự Giải U21 quốc tế năm nay đã lộ diện, với trình độ chuyên môn chưa thật sự nổi bật. Thế nên, sự thể hiện của đội bóng đến từ đất nước mặt trời mọc - U21 Yokohama vào chiều nay 14-12, được chờ đợi sẽ tạo thêm sức hấp dẫn cho giải đấu.

Cầu thủ U19 Việt Nam (trái) tranh bóng với cầu thủ U21 Myanmar. Ảnh: NGUYỄN MINH

Hai đội bóng của Việt Nam có màn khởi động không được hoàn hảo ở ngày đầu ra quân. Đội bóng được người hâm mộ kỳ vọng nhất là đội tuyển chọn U21 Việt Nam do HLV Trịnh Duy Quang dẫn dắt, với nòng cốt là những cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu với U21 Thái Lan, U21 Việt Nam đã thiếu may mắn. Hiệp 1, U21 Thái Lan chơi hay hơn và ghi được 1 bàn thắng, nhưng hiệp 2 là của các cầu thủ U21 Việt Nam với ít nhất 3 lần bóng tìm đến xà ngang và cột dọc, rồi hàng loạt cơ hội đối mặt thủ môn của các chân sút như Thanh Bình, Duy Thương, Thanh Tùng... nhưng tất cả không thể chuyển thành bàn thắng gỡ hòa. Thua 0-1, U21 Việt Nam sẽ phải vất vả trong những trận đấu còn lại. Với U21 Thái Lan, họ cho thấy sự chững chạc của đội bóng có trình độ và đẳng cấp cao, dù theo HLV Julian Marin Bazalo, lực lượng của họ tham dự giải năm nay thiếu vắng nhiều cầu thủ giỏi do bận tham dự giải đấu ở Thái Lan.

Trong khi đó, U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Minh Chiến cũng khó nhọc với U21 Myanmar khi bị đối thủ áp đảo trong phần lớn thời gian trận đấu. May là bàn thắng của cầu thủ vào thay người Nguyễn Khắc Khiêm ở hiệp 2 đã giúp đội U19 Việt Nam tránh được thất bại. Theo HLV Kyi Lwin của U21 Myanmar, thành phần của đội bóng chỉ gồm những cầu thủ U19 đang được chăm bồi cho SEA Games sắp tới. Bóng đá Myanmar đã có sự thay đổi nhiều khi chuyển từ lối chơi thiên về sức mạnh, cơ bắp sang lối đá kỹ thuật, phối hợp nhỏ. Nhiều HLV, chuyên gia giỏi được Liên đoàn bóng đá Myanmar mời gọi để thực hiện mục tiêu phát triển bóng đá theo phong cách hiện đại.

HLV Trần Minh Chiến cũng cho biết do mới tiếp quản đội U19 Việt Nam nên cần có thêm thời gian để hiểu rõ các cầu thủ. Lực lượng U19 hiện tại hầu hết là ở lứa tuổi 18, việc thi đấu tại giải chủ yếu giúp các em cọ xát, tích lũy kinh nghiệm tốt hơn cho tương lai.

U19 Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao trên băng ghế huấn luyện có thể sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với U21 Yokohama vào chiều nay. Dù chỉ là đội bóng trẻ của một CLB đến từ Nhật Bản, nhưng U21 Yokohama được đánh giá cao bởi trình độ của bóng đá Nhật đã đạt đẳng cấp cao hơn so với các nước khu vực Đông Nam Á. U21 Yokoham đang là đương kim vô địch của giải nên có thể họ sẽ quyết tâm bảo vệ. Việc giành chiến thắng trước đội bóng này là nhiệm vụ hết sức khó khăn cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến.

Tuy nhiên, bóng đá luôn chứa đựng nhiều bất ngờ và hy vọng rằng U19 Việt Nam sẽ tạo được bất ngờ trên sân Cần Thơ vào chiều nay.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết