13/12/2017 - 09:15

Giải bóng đá U21 quốc tế 2017

Những cuộc đua quyết liệt 

Chiều 12-12, Giải bóng đá U21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017 đã khai màn tại sân vận động Cần Thơ với 2 trận cầu sôi nổi giữa U21 Myanmar với U19 Việt Nam và U21 Việt Nam với U21 Thái Lan.

Ở lần thứ hai đăng cai tổ chức giải bóng đá U21 quốc tế (lần đầu vào năm 2014), Cần Thơ quyết tâm mang đến một bữa tiệc bóng đá cho người dân ĐBSCL vốn còn “khát” những trận cầu quốc tế trên thực địa. Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: Cần Thơ vinh dự là địa phương đăng cai giải đấu này lần thứ 2 tại ĐBSCL. Ban tổ chức địa phương nỗ lực để giải diễn ra thành công, khi nâng cấp sửa chữa hệ thống các phòng chức năng trong sân vận động. Hơn 5.000 ghế mới đã được lắp đặt trên khán đài B, cùng với việc đưa vào sử dụng 2 sân cỏ ở Ô Môn và Thốt Nốt, đáp ứng yêu cầu sân tập cho các đội bóng quốc tế. Bên cạnh đó, Cần Thơ cũng nỗ lực tuyên truyền cổ động trực quan và trên các phương tiện truyền thông, thông tin về giải đấu đến các tỉnh trong khu vực.

Các cầu thủ U19 Việt Nam mừng bàn thắng san bằng tỷ số.

Tại giải đấu này năm 2014, sân vận động Cần Thơ với sức chứa hơn 40.000 người đã không còn chỗ trống nào khi khán giả háo hức đến xem các cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường... của Hoàng Anh Gia Lai thể hiện tài năng. Năm nay, tuy lứa cầu thủ này đã trưởng thành, nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn góp mặt nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình U21 Việt Nam. Trong đó, có một số cầu thủ từng sát cánh với lứa “đàn anh” của đội bóng phố núi như Phan Thanh Hậu, Lê Văn Sơn, Hoàng Thanh Tùng, Đinh Thanh Bình, Nguyễn Hữu Anh Tài... Đây cũng là những cầu thủ vừa đưa U21 Hoàng Anh Gia Lai lên ngôi vô địch Giải U21 quốc gia năm 2017 tại Bình Dương.

Các cầu thủ U21 tuyển chọn này sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ “hạng nặng” đến từ Thái Lan, Myanmar và nhất là đương kim vô địch của giải U21 Yokohama. Ông Nguyễn Công Khế, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Thanh Niên - Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết: Các đội khách mời năm nay rất mạnh. Thái Lan luôn là đối thủ khó chịu và tạo sự hào hứng trong các cuộc đối đầu với các đội bóng Việt Nam, trong khi đó Yokohama là đội bóng đến từ nền bóng đá phát triển có trình độ cao hơn các đội bóng Đông Nam Á. U21 Myanmar cũng mang đến những tài năng tốt nhất của họ và đội bóng này luôn thi đấu hết sức mình.

Trong khi đó, đội U19 Việt Nam có sự thay đổi trong thành phần Ban huấn luyện, khi HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt thay cho HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, theo trợ lý Nguyễn Văn Đàn, lối chơi của U19 Việt Nam tại giải này sẽ không có sự thay đổi so với trước. Các cầu thủ sẽ tận dụng cơ hội để tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc và có thể sẽ gây bất ngờ tại giải.

Với thể thức đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn 2 đội nhất, nhì vào chung kết, giới chuyên môn nhận định cuộc đua sẽ hết sức gây cấn giữa U21 Yokohama, U21 Thái Lan và U21 Việt Nam. Tuy nhiên, những bất ngờ có thể xảy ra từ U21 Myanmar và U19 Việt Nam.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết