19/01/2023 - 08:18

Chăm lo Tết cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố 

Bài, ảnh: CHUNG CƯỜNG

Những ngày này, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Song song đó, các đơn vị thực hiện nghiêm công tác sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn an ninh trật tự trong dịp Tết.

Lãnh đạo Quận ủy và Ban CHQS quận Cái Răng đến thăm gia đình dân quân Nguyễn Chí Cường (bìa phải).

Năm nay, anh Nguyễn Chí Cường, chiến sĩ Dân quân thường trực Ban CHQS quận Cái Răng có căn nhà mới rộng gần 50m2 để đón Tết Nguyên đán. Trước đây, căn nhà của anh Cường xuống cấp, xập xệ. Lãnh đạo Ban CHQS quận đã đề nghị Quận ủy Cái Răng hỗ trợ anh Cường 100 triệu đồng để xây nhà; đồng thời chỉ đạo dân quân các phường hỗ trợ ngày công lao động giúp anh Cường tiết kiệm chi phí xây dựng. Bên cạnh đó, Ban CHQS quận Cái Răng cũng đề nghị Quận ủy, UBND quận hỗ trợ 100 triệu đồng để Thiếu tá Huỳnh Văn Thành, Trợ lý Dân quân tự vệ Ban CHQS quận xây dựng nhà. Ðến nay, căn nhà của Thiếu tá Huỳnh Văn Thành đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Trong dịp Tết Nguyên đán, đơn vị tổ chức thăm và tặng 100 phần quà, với tổng trị giá 30 triệu đồng cho các dân quân có hoàn cảnh khó khăn ở các phường từ nguồn tăng gia sản xuất. Ðồng thời, phối hợp với ngành, đoàn thể thăm và tặng quà thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự; quân nhân xuất ngũ trở về địa phương… Trung tá Ngô Hữu Phước, Chính trị viên Phó Ban CHQS quận Cái Răng, cho biết: “Chúng tôi chỉ đạo CBCS tham gia xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp để đón Tết; phối hợp với các lực lượng công an, bảo vệ dân phố tuần tra, bảo vệ an toàn các hoạt động chào năm mới trên địa bàn quận. Ðồng thời, chỉ đạo các Ban CHQS phường tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương có những hoạt động chăm lo cho dân quân ở các khu vực”.

Tại huyện Phong Ðiền, các Ban CHQS xã, thị trấn ở huyện tiến hành dọn dẹp vệ sinh khuôn viên đơn vị; chăm sóc hoa, cây kiểng… để đón Tết Nguyên đán. Ðồng thời, tham mưu Ðảng ủy, UBND các xã, thị trấn thăm và tặng quà cho các cán bộ, dân quân có hoàn cảnh khó khăn; vận động xã hội hóa gạo, nhu yếu phẩm để chăm lo dân quân những ngày trực Tết… Anh Nguyễn Ngọc Thuận, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Nhơn Nghĩa, cho biết: “Ngoài các chế độ, chính sách được hưởng theo quy định, chúng tôi hỗ trợ mỗi CBCS Dân quân thường trực từ 1-2 triệu đồng từ nguồn quỹ tăng gia sản xuất. Ðơn vị cũng đảm bảo các chế độ cho dân quân ở các ấp lên trực trong những ngày Tết”. Năm 2022, đơn vị tăng gia sản xuất đạt hơn 350 triệu đồng. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác chính sách Quân đội và hậu phương Quân đội vào dịp Tết, như tặng quà CBCS ở Ban CHQS huyện; thăm và tặng quà cán bộ Quân đội đã nghỉ hưu… Ban CHQS huyện tặng mỗi Ban CHQS xã, thị trấn 5 triệu đồng để chăm lo Tết cho CBCS dân quân. Bên cạnh đó, Ban CHQS quận chỉ đạo các đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu; thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn các cơ quan, đơn vị; phòng, chống cháy, nổ vào dịp Tết… Ðồng thời, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự; bảo vệ các mục tiêu để người dân đón Tết an toàn, vui tươi.

Trong dịp Tết Nguyên đán, Bộ CHQS thành phố đã xây dựng, sửa chữa 9 căn nhà cho CBCS gặp khó khăn về nhà ở; thăm và tặng quà các cơ quan, đơn vị; chỉ đạo các cơ quan đơn vị đẩy mạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao cho CBCS LLVT thành phố vui xuân, đón Tết. Bộ CHQS thành phố tổ chức thăm và tặng 531 phần quà cho các gia đình chính sách. Song song đó, Bộ CHQS thành phố chỉ đạo các đơn vị chấp hành nghiêm các chế độ, nền nếp trực sẵn sàng chiến đấu theo quy định; phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy mạnh tuần tra, canh gác, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm và các điểm tổ chức các hoạt động mừng Ðảng, mừng Xuân trên địa bàn thành phố…

Chia sẻ bài viết