28/05/2020 - 09:42

Cầu Rạch Dầu được đưa vào sử dụng 

Người dân ở khu vực Thới Phong A, phường Thới An, quận Ô Môn, rất phấn khởi khi cầu Rạch Dầu được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng, giúp việc đi lại được thuận tiện, dễ dàng hơn. Đây là công trình xây dựng từ nguồn xã hội hóa, do địa phương vận động các nhà hảo tâm đóng góp với tổng số tiền hơn 520 triệu đồng. Cầu bắc qua rạch Dầu, rộng 3,6m, dài 30m, được xây dựng bằng bê tông, cốt thép. Công trình này do Đội thi công cầu đường thiện nguyện ở huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp và người dân địa phương đóng góp ngày công lao động.

Cầu Rạch Dầu vừa khánh thành và đưa vào sử dụng.

Bà Trần Thị Phụng, người dân địa phương, kể: “Trước đây, cầu Rạch Dầu được làm bằng bê tông, cốt thép. Sau nhiều năm sử dụng, cầu xuống cấp, ô tô không thể qua lại được. Khi chính quyền địa phương họp dân bàn việc xây dựng cầu, tôi và nhiều người rất đồng tình”. “Cầu trước đây đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn. Có cầu mới, việc đi lại của bà con thuận tiện, các cháu học sinh đến trường dễ dàng hơn trước” - ông Nguyễn Văn Ngoan, người dân địa phương, bộc bạch.

Theo ông Bùi Văn Ta, Bí thư, Trưởng khu vực Thới Phong, công trình này đã nhận được sự ủng hộ của Nhóm công tác xã hội Hạt cát vàng (ở TP Hồ Chí Minh), nhóm từ thiện chợ Xóm Chiếu (TP Hồ Chí Minh), Công ty Cổ phần Mười Hoa (ở TP Hồ Chí Minh), mỗi đơn vị ủng hộ 100 triệu đồng, cùng nhiều tập thể, cá nhân khác. Công trình đưa vào sử dụng, giúp đi lại thuận lợi, vận chuyển hàng hóa nông sản dễ dàng. Trên cơ sở đó, địa phương sẽ thường xuyên nhắc nhở người dân điều khiển xe cẩn thận, chấp hành quy định về an toàn giao thông, không phóng nhanh, vượt ẩu... để đảm bảo an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông.

Bài, ảnh: Chấn Hưng

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Cầu Rạch Dầu