29/03/2023 - 16:08

Cần Thơ, Cà Mau có chỉ số tia cực tím ở mức nguy cơ gây hại rất cao 

(CTO) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng quốc gia, ngày 29-3, nhiều địa phương trên cả nước có chỉ số tia cực tím (UV) ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao. Trong đó, chỉ số UV cao nhất lúc 12 giờ tại Hà Nội là 8.0, Đà Nẵng 8.4, Hội An 9.9, Nha Trang 10.4, TP Hồ Chí Minh 10.0, Cần Thơ 10.2, Cà Mau 10.2. Đặc biệt tại TP Cần Thơ và Cà Mau, chỉ số UV ở mức gây hại rất cao kéo dài từ 10 giờ đến 14 giờ.

Cần Thơ và Cà Mau có chỉ số tia cực tím ở mức nguy cơ gây hại rất cao.

Cần Thơ và Cà Mau có chỉ số tia cực tím ở mức nguy cơ gây hại rất cao.

Trong 3 ngày tới, các thành phố miền Trung và miền Nam đều có chỉ số  UV ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao; các thành phố miền Bắc phổ biến đều có nguy cơ gây hại trung bình, ngoại trừ Hải Phòng ngày 31/3-1/4, Hạ Long ngày 1/4 có nguy cơ gây hại cao đến rất cao.

Thang bảng đo chỉ số UV quy định, từ 3-6 là trung bình, từ 6-8 là cao, từ 8-10 là rất cao, gây bỏng trong thời gian 25 phút và từ 11 trở lên là cực kỳ cao, rất nguy hiểm, nguy cơ làm tổn thương da, mắt bị bỏng khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời trong khoảng 15 phút nếu không được bảo vệ.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần có các biện pháp chủ động để bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của tia cực tím như đeo kính mắt có tác dụng chống tia cực tím, đội mũ, quần áo chống nắng, hạn chế ra nắng giờ cao điểm, sử dụng kem chống nắng có quang phổ rộng, nên bôi lại kem chống nắng sau 2 giờ.

Nguồn: Trung dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia.

Nguồn: Trung dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia.

Tin, ảnh: BÌNH NGUYÊN

Chia sẻ bài viết