31/05/2020 - 08:32

Cần sớm khắc phục sạt lở để đảm bảo an toàn giao thông 

Theo phản ánh của người dân, gần 1 tháng nay, tuyến đường giao thông cặp sông Bến Bạ, thuộc khu vực Phú Lễ, phường Tân Phú, quận Cái Răng, xuất hiện đoạn sạt lở dài gần 20m, ảnh hưởng đến việc đi lại, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Mặc dù các ngành, các cơ quan chức năng đã gia cố tạm, nhưng không khắc phục được triệt để, khiến người dân không an tâm khi lưu thông qua đây.

Điểm sạt lở này chỉ cách trụ sở UBND phường Tân Phú khoảng 600m. Hiện tại, người dân đã rào chắn để hạn chế người qua lại, tránh nguy cơ xảy ra tai nạn. Ông Phạm Văn Không, ở khu vực Phú Lễ, cho biết: "Khoảng 4 giờ sáng ngày 30-4-2020, tôi thức dậy tập thể dục thì phát hiện phần đất cặp đường bê tông đã sạt lở hoàn toàn xuống sông Bến Bạ. Phần bê tông đường chưa bị sạt lở, nhưng xuất hiện hàm ếch. Sau khi sự cố xảy ra, chiều cùng ngày, chính quyền địa phương và các ngành chức năng quận đã khảo sát, mua cừ tràm gia cố phần bê tông đường còn lại".

Do tuyến đường sạt lở hoàn toàn xuống sông Bến Bạ, việc đi lại gặp nhiều khó khăn. 

Mặc dù địa phương đã khẩn trương khắc phục sự cố, nhưng khoảng 6 ngày sau, phần bê tông mặt đường cũng sạt lở, sụp lún hoàn toàn xuống sông Bến Bạ. Ông Không cho biết: "Đến nay, đoạn sạt lở đã sát phần tường rào của nhà tôi". Do đoạn đường sạt lở hoàn toàn xuống sống, người dân phải đi vòng qua tuyến lộ hậu Tân Phú, rất bất tiện. Theo ông Không, tuyến đường bê tông cặp sông Bến Bạ thuộc khu vực Phú Lễ được đầu tư làm đường bê tông rộng 4m và mới đưa vào sử dụng trong tháng 11-2019. Chỉ trong thời gian ngắn, tuyến này đã xuất hiện 2 điểm sạt lở nghiêm trọng, không thể đi lại.

Ông Đỗ Văn Được, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Phú, cho biết: "Hiện tại, ở khu vực Phú Lễ và khu vực Phú Thuận A xuất hiện tới 3 điểm sạt lở nghiêm trọng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Sau sự cố sạt lở ở khu vực Phú Lễ vào ngày 30-4-2020, UBND phường đã tiếp cận hiện trường, báo cáo UBND quận Cái Răng xem xét, giải quyết. Qua đó, UBND quận chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành mua tràm và cây dừa với kinh phí khoảng 130 triệu đồng để đóng cừ kè lại đoạn sạt lở. Tuy nhiên, do triều cường dâng cao, đoạn sạt lở tiếp tục ăn sâu vào đất liền và sụp hoàn toàn xuống sông Bến Bạ. UBND phường rất mong các ngành, các cơ quan chức năng quan tâm, đẩy nhanh tiến độ khắc phục các đoạn sạt lở trên để người dân đi lại thuận lợi, đảm bảo an toàn giao thông".

K.V

Chia sẻ bài viết