03/08/2019 - 18:11

Cần sớm hoàn thiện dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thông 

Gần 4 tháng qua, nhiều đoạn trên tuyến đường Nguyễn Thông thuộc khu vực 1, phường An Thới, quận Bình Thủy, bị xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Nhiều đoạn trên tuyến đường Nguyễn Thông đọng nước, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. 

Hiện nay, sau những cơn mưa, nhiều điểm trên tuyến đường bị ngập sâu. Một số người dân khu vực 1 kiến nghị các ngành chức năng xem xét, giặm vá lại tuyến đường trên để đi lại thuận lợi, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

  Nhiều năm qua, chính quyền địa phương và người dân ở dọc 2 bên tuyến đường nhiều lần giặm vá đường nhưng chỉ sau thời gian ngắn là tuyến đường tiếp tục bị xuống cấp. Bà Hồ Thị Hương, khu vực 1, phường An Thới, búc xúc: "Hiện nay, những lúc trời mưa lớn, tuyến đường bị đọng nước. Nhiều người điều khiển phương tiện né các vũng nước đọng ở mặt đường rất nguy hiểm. Tôi kiến nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của quận sớm có giải pháp khắc phục". Do xuất hiện nhiều "ổ gà", nước ứ đọng trên mặt đường nên mỗi khi xe tải chạy ngang qua với tốc độ cao, nước bắn tung tóe vào người cùng tham gia giao thông, thậm chí vào những ngôi nhà trên đoạn đường này.

Tuyến đường Nguyễn Thông có chiều dài 1,4km, rộng từ 8 đến 12m, đã xuống cấp nhiều năm nay. Tháng 4- 2019, UBND quận đã tiến hành nâng cấp và mở rộng tuyến đường. Tuy nhiên, đến nay, chỉ mới thi công được một phần của hệ thống cống thoát nước. Trong quá trình thi công, các đoạn trên tuyến đường Nguyễn Thông xuất hiện nhiều "ổ voi" ứ đọng nước, sình bùn, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Bà Nguyễn Thị Phượng, khu vực 1, cho biết: "Tuyến đường này tiếp giáp với đường Cách Mạng Tháng Tám nên có rất nhiều phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là xe tải trọng lớn lưu thông vận chuyển cát đá. Do mặt đường gồ ghề, đọng nước sâu nên có nhiều người chạy xe gắn máy bị té ngã, rất nguy hiểm".

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Bảo Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường An Thới, cho biết: "Hiện tại, tuyến đường Nguyễn Thông có nhiều đoạn xuống cấp, đọng nước, đi lại rất khó khăn. Tuyến đường đang trong giai đoạn thi công, nâng cấp mở rộng nên thời gian qua không được giặm vá. Sắp tới, UBND phường sẽ kiến nghị đơn vị thi công giặm vá lại những đoạn xuống cấp để thuận tiện và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông".

Bài, ảnh: K.V

Chia sẻ bài viết