11/01/2022 - 16:39

Cận cảnh cây mai “khủng” vừa xuống chợ đã có khách mua 4 tỉ đồng 

Một cây mai vàng hơn 50 năm tuổi nổi bật giữ chợ hoa Xuân Long Xuyên, đoạn phía trước Bắc Đế Miếu (đường phạm Hồng Thái, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) với chiều cao hơn 5m, tán rộng khoảng 8m đã được một người “chơi mai” ở Long Xuyên mua với giá 4 tỉ đồng khi vừa xuống chợ được hơn 1 ngày.

Anh Bùi Văn Bằng ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, người đã bán cây mai này cho biết cây mai có tuổi đời trên 50 năm, được mua từ một nhà vườn ở tỉnh Long An. Cây mai cổ thụ có đường vanh gốc hơn 1,1m, tán rộng khoảng 8m, chiều cao 5m, hiện đã được bán với giá 4 tỉ, người mua đã trả trước 2 tỉ đồng và gửi lại để tiếp tục chưng ở chợ hoa Xuân.

“Tôi mua và vận chuyển cây mai “khủng” này từ Long An về đến Long Xuyên vào chiều 8-1, ngày hôm sau “đại gia” này đến xem và đồng ý mua với giá 4 tỉ đồng chỉ sau chưa đầy 10 phút gặp và xem cây” - anh Bằng tâm sự.

Theo anh Bằng, đây là cây mai nguyên thủy, được anh mua qua giới của một người quen. Cây mai lâu năm nằm xen trong vườn sầu riêng. Trước đó, đã có nhiều người tới hỏi mua nhưng chủ không bán, anh phải nhờ người quen qua “năn nỉ” nhiều lần họ mới đồng ý bán.

Cây mai có cổ thụ với 7 nhánh to kèm theo hàng chục nhánh nhỏ vươn dài đặt trên vỉa hè khu chợ hoa xuân Mỹ Long (phía trước Bắc Đế Miếu). Hiện cây mai đang chỉ mới chớm nụ.

Tin, ảnh: MINH ANH

Chia sẻ bài viết