18/09/2019 - 15:02

Giải cầu lông Vietnam Open 2019

Các tay vợt chủ nhà không thành công 

Yonex - Sunrise Vietnam Open 2019 (Việt Nam mở rộng) là giải Super 100 của BWF (Liên đoàn Cầu lông thế giới) tổ chức tại Việt Nam. Đây là giải có điểm thưởng cho nhà vô địch tới 5.500 điểm, nên thu hút các tay vợt hàng đầu của nhiều nước.

Dù rất nỗ lực, nhưng Tiến Minh cũng chỉ vào được đến tứ kết tại giải. Ảnh: BWF

Việc quy tụ các tay vợt có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng BWF tại giải cầu lông uy tín được tổ chức ở Việt Nam là cơ hội để các vận động viên chủ nhà cọ xát, nâng cao trình độ thi đấu quốc tế. Trên sân nhà, các tay vợt Việt Nam không phải làm quen với khí hậu, điều kiện sân bãi... nên người hâm mộ hy vọng họ sẽ làm được những điều bất ngờ.

Tuy nhiên, những Nguyễn Thùy Linh (hạng 53), Nguyễn Hải Đăng (hạng 361), Vũ Thị Trang (hạng 58), Phạm Cao Cường (hạng 101), Đỗ Tuấn Đức và Phạm Như Thảo (hạng 51)...đều phải nói lời chia tay sớm. Mọi hy vọng lại được đặt lên vai lão tướng 36 tuổi Nguyễn Tiến Minh (hạng 62). Nhưng, mọi cố gắng của Tiến Minh chỉ đưa anh đến vòng tứ kết, gặp hạt giống số 2 của giải là tay vợt Ấn Độ Sourabh Verma, đang xếp hạng 38 thế giới. Trước một đối thủ trẻ hơn, Tiến Minh thua trắng 2 set, dừng bước ở vòng tứ kết. Không còn tay vợt chủ nhà nào vào được bán kết Vietnam Open 2019, điều an ủi cho cổ động viên là cơ hội dự Olympic 2020 mở rộng với Tiến Minh sau khi được cộng 2.110 điểm.

Giải năm nay có 294 tay vợt đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó đáng chú ý là sự có mặt của tay vợt cựu số 1 thế giới Carolian Marin. Sau chấn thương nặng hồi đầu năm 2019, tay vợt Tây Ban Nha đã xuống vị trí thứ 26 trên bảng xếp hạng của BWF. Đây là giải đấu đầu tiên Marin trở lại để chuẩn bị cho hành trình chinh phục Thế vận hội vào năm sau.

Là tay vợt hàng đầu thế giới, Marin cũng mang đến Việt Nam đội ngũ phóng viên, lực lượng chăm sóc sức khỏe, vệ sĩ, cổ động viên… khá hùng hậu. Tuy nhiên, cảm giác cầu của Marin chưa được tốt, không có những pha gài cầu sở trường và dường như còn mang nỗi sợ chấn thương nên không dám di chuyển để cứu cầu. Gác vợt trước tay vợt Thái Lan Supanida Katethong ngay ở vòng đầu tiên, Marin có sự trở lại chưa hoàn hảo và phải tập trung nhiều hơn ở giải China Open vào cuối tháng. Nhưng cũng phải thừa nhận bản lĩnh của tay vượt 21 tuổi của Thái Lan đã thi đấu tự tin và thắng thuyết phục trước tay vợt từng 2 lần vô địch thế giới.

Dù không có tay vợt Việt Nam nào thi đấu ở chung kết, nhưng khán đài của Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP Hồ Chí Minh vẫn đầy ắp khán giả. Các trận chung kết diễn ra rất hay, kịch tính, trong đó có màn ngược vòng khó tin của đôi vợt nam nữ Trung Quốc Gou Xinwa và Zhang Shuxinan (hạng 99) để lên ngôi vô địch. Tay vợt Zhang Yi Man (hạng 39) cũng mang về cho Trung Quốc thêm 1 HCV ở nội dung đơn nữ. Các ngôi vô địch còn lại thuộc về tay vợt Ấn Độ Sourabh Verma (hạng 38), đôi nữ Indonesia Ni Ketut Mahadewi Isdarani và Rizki Amelia Pradipta (hạng 19) và đôi nam Hàn Quốc Choi SolGyu và Seo Seung Jae (hạng 16).

H.T

Chia sẻ bài viết