08/11/2023 - 23:33

Cà Mau: Bảo vệ khẩn cấp bé gái bị đánh sưng phù mặt 

(CTO) - Liên quan đến vụ bé gái bị thương khắp người do cha nuôi đánh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau cho biết đang phối hợp UBND huyện Đầm Dơi và các ngành chức năng có liên quan thực hiện tiếp nhận bé T.N.T theo diện bảo vệ khẩn cấp.

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau, việc tiếp nhận bé T.N.T theo diện bảo vệ khẩn cấp là để kịp thời chăm sóc sức khỏe, ổn định tinh thần cho bé. Bé T sẽ được đưa vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Cà Mau chăm sóc, nuôi dưỡng.

Trước đó, sáng 6-11, UBND xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi, nhận được tin báo từ người dân, ông Trần Minh Đắc (55 tuổi, ở huyện Phú Quốc, Kiên Giang) đang tạm trú tại địa phương có hành vi đánh đập con nuôi.

Cháu T.N.T sẽ được bảo vệ khẩn cấp.

Cháu T.N.T sẽ được bảo vệ khẩn cấp.

Trước khi chính quyền địa phương can thiệp, nhiều người dân đã đến nhà ông Đắc để giải cứu cháu nhưng gia đình đóng cửa. Khi công an đến vận động, mọi người mới đưa được cháu bé ra ngoài để chăm sóc Cháu bé tỉnh tảo nhưng mang nhiều thương tích trên người. Đặc biệt, khuôn mặt cháu bé bị sưng phù, biến dạng, môi bị dập…

Bước đầu, làm việc với cơ quan chức năng, ông Đắc cho biết ông sống như vợ chồng với bà Lê Thị Huệ (ở Phường Dương Đông, TP Phú Quốc) từ năm 2010 nhưng không có con. Năm 2022, ông Đắc và bà Huệ nhận nuôi cháu T.N.T từ một người tên Minh có đến UBND phường Dương Đông để làm thủ tục giao nhận. Khoảng giữa tháng 10-2023 ông Đắc và bà Huệ đưa con nuôi về nhà ông Đắc ở ấp Trung Cang, xã Tân Trung, sinh sống.

Trong quá trình nhận nuôi bé T đến nay, ông Đắc nhiều lần đánh con bằng roi là nhánh cây nhằm dạy con. Vào khoảng 10 giờ ngày 5-11, ông Đắc chở bà Huệ đi khám bệnh về đến nhà thấy bé T làm đổ đồ đạc trong nhà nên lấy chổi lông, cán nhựa đánh nhiều cái vào người bé gây thương tích. Ông Đắc cũng thừa nhận hành vi dùng chổi đánh con là trái với quy định của pháp luật.

Công an huyện Đầm Dơi đã vào cuộc xác minh, đồng thời giám định thương tích cháu T.N.T.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết