02/05/2022 - 22:36

Bùi Văn Sánh - công an viên hết lòng vì dân 

Ðược sự tin yêu của đồng chí, đồng đội và quần chúng nhân dân, cùng với lòng nhiệt huyết, trong những năm qua, ông Bùi Văn Sánh (sinh năm 1964), công an viên xã Nhơn Ái, huyện Phong Ðiền, TP Cần Thơ, đã cống hiến hết mình, cùng với lực lượng công an chính quy giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Trước năm 2010, trên địa bàn xã Nhơn Ái tình hình an ninh, trật tự có những diễn biến phức tạp, nhiều loại tội phạm như trộm cắp, cướp giật, lừa đảo, tệ nạn ma túy, mại dâm… hoạt động ngày càng manh động và tinh vi. Trong khi đó, lực lượng công an cơ sở còn thiếu, nên ông Sánh đã làm đơn xin gia nhập vào lực lượng Công an xã và được UBND huyện Phong Ðiền tuyển dụng vào công tác tại Công an xã Nhơn Ái, phân công phụ trách ấp Nhơn Thọ 1A. Ông Sánh bộc bạch: “Tôi luôn mơ ước được phục vụ trong ngành công an để góp sức cùng anh em đấu tranh triệt xóa các loại tội phạm, làm trong sạch địa bàn, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân”.

Ông Bùi Văn Sánh hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính tại Công an xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Từ khi vào công tác trong ngành đến nay, ông Sánh thường xuyên tham mưu cho Ban Chỉ huy Công an xã xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch, tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; tham gia xây dựng các mô hình “Dân vận khéo”. Ðể phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19, ông Sánh đã linh động sử dụng loa kéo di động thực hiện hàng trăm lượt tuyên truyền đến từng gia đình, người dân. Bên cạnh đó, ông Sánh cùng với các đơn vị chức năng của Công an huyện tổ chức 20 đợt tuyên truyền, hướng dẫn người dân trên địa bàn xã, nhất là người dân ở khu vực chợ, nơi đông dân cư về các biện pháp phòng, chống cháy nổ, cách thức chữa cháy hiệu quả và công tác cứu người, bảo vệ tài sản khi có tình huống xảy ra; tham gia gần 3.500 cuộc tuần tra, kiểm soát giữ gìn trật tự, an toàn giao thông khắp địa bàn xã kể cả ngày và đêm, tham gia phân luồng giao thông tại những khu vực trọng điểm. Mỗi buổi sáng, ông Sánh thức sớm để kịp giờ thực thi nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn xe qua lại tại dốc cầu Tây Ðô (từ lúc 5 giờ 45 phút đến 7 giờ) để đảm bảo giao thông thông suốt.

Từ năm 2016-2021, ông Sánh phối hợp với lực lượng công an phát hiện và giải tán 22 nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya gây mất an ninh trật tự, triệt xóa 49 tụ điểm số đề, đá gà… Bên cạnh đó, ông Sánh bám chặt địa bàn, gần gũi với người dân và tham gia hòa giải thành 12 vụ, không để phát sinh thành điểm nóng về an ninh, trật tự. Ông Sánh còn trực tiếp cùng các đoàn thể ấp giáo dục 6 thanh thiếu niên chậm tiến và các em đều tiến bộ, có công ăn việc làm ổn định; phối hợp với MTTQ ấp vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ chi phí xây nhà tình thương cho 1 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 35 triệu đồng.

Trung tá Phùng Thanh Thời, Trưởng Công an xã Nhơn Ái, nhận xét: “Ðồng chí Sánh rất năng nổ, hoạt bát, tích cực trong công tác. Với tác phong sinh hoạt, nói năng nhã nhặn, đồng chí luôn được đồng chí, đồng đội và người dân quý mến”. Luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền ông Sánh được các cấp khen thưởng. Hiện nay, Công an TP Cần Thơ đang đề nghị Bộ Công an tặng Bằng khen cho ông Sánh trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Bài, ảnh: Mai Phong

Chia sẻ bài viết