24/08/2018 - 21:41

Bình Thuận xúc tiến, quảng bá du lịch tại Cần Thơ và ĐBSCL 

(CT)- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT & DL) tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức hội nghị Giới thiệu du lịch Bình Thuận đến với các tỉnh ĐBSCL tại Cần Thơ. Đến dự hội nghị có lãnh đạo các Sở VHTT & DL, Trung tâm Xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch của 13 tỉnh, thành ĐBSCL.

Lâu đài rượu vang - điểm du lịch thu hút nhiều du khách khi đến Bình Thuận. 

Với đường bờ biển dài hơn 190km, Bình Thuận được ưu đãi có nhiều tài nguyên thiên nhiên hấp dẫn du khách: nhiều bãi biển đẹp, danh lam thắng cảnh thơ mộng, nhiều lễ hội văn hóa - thể thao truyền thống đặc sắc, ẩm thực biển phong phú. Lợi thế đó cho phép Bình Thuận phát triển các loại hình du lịch: nghỉ dưỡng, sinh thái biển, thể thao, tín ngưỡng, lịch sử văn hóa. Nổi bật tại Bình Thuận không chỉ có những đồi cát mênh mang, những bãi biển thơ mộng mà còn có những show trình diễn làng chài độc đáo thể hiện sự đa sắc văn hóa Việt- Chăm.

Năm 2017, Bình thuận đón khoảng 5,2 triệu lượt khách, kỳ vọng năm 2018 đón từ 5,6-6 triệu lượt khách. Đánh giá từ ngành chức năng của Bình Thuận thì khách nội địa chiếm đến 88%, chủ yếu từ các thị trường TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và miền Tây. Do đó, lần khảo sát và xúc tiến, quảng bá du lịch này, Bình Thuận kỳ vọng sẽ là tiền đề để du lịch của địa phương có thể tiếp cận và tiến sâu hơn thị trường ĐBSCL; đồng thời cũng tạo điều kiện gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch Bình Thuận với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch ở các tỉnh ĐBSCL, từ đó mở ra định hướng hợp tác đôi bên cùng lợi, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch giữa các địa phương.

Năm 2017, Cần Thơ và Bình Thuận đã ký kết hợp tác về du lịch. Trên cơ sở khai thác các thế mạnh đặc trưng của từng địa phương: du lịch biển đảo, thể thao, trải nghiệm văn hóa (Bình Thuận) và du lịch sông nước đô thị, miệt vườn sinh thái, cộng đồng (Cần Thơ), từng bước kết nối và tạo điều kiện để thu hút khách qua lại giữa hai địa phương. Hội nghị xúc tiến lần này của Bình Thuận đã phần nào góp phần để lãnh đạo ngành, các doanh nghiệp của hai địa phương và một số tỉnh, thành ĐBSCL ngồi lại để tìm ra định hướng mới về việc khai thác các sản phẩm du lịch, dịch vụ, từng bước nâng cao hiệu quả của hoạt động liên kết và hợp tác.

Tin, ảnh: Ái Lam

Chia sẻ bài viết