28/11/2022 - 23:11

Bến Tre: Xuất khẩu lô bưởi da xanh đầu tiên sang Hoa Kỳ

(CT) - Sáng 28-11, UBND tỉnh Bến Tre phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô bưởi da xanh đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ. Ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết: Kết quả này là sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực của bộ, ngành Trung ương, các cơ quan ngoại giao, cơ quan chức năng của nước nhập khẩu cùng cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hiện tỉnh Bến Tre đã được cấp 25 mã số vùng trồng bưởi da xanh xuất khẩu sang thị trường EU và Hoa Kỳ. Riêng đối với thị trường Hoa Kỳ đã được cấp 11 mã số với diện tích 156,76ha, sản lượng 3.135 tấn/năm.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho biết: Bưởi da xanh là loại trái cây thứ 7 của Việt Nam được nhập khẩu vào Hoa Kỳ sau xoài, nhãn, vải, thanh long, chôm chôm và vú sữa. Cả nước hiện có 105.400ha trồng bưởi, sản lượng gần 905.000 tấn, với các giống bưởi đa dạng, đặc trưng cho từng vùng miền. Tại ÐBSCL có khoảng 32.000ha, với sản lượng khoảng 369.000 tấn... Ðây là dư địa và cơ hội rất lớn cho trái cây Việt Nam nói chung và trái bưởi tươi nói riêng để tiếp cận thị trường Hoa Kỳ; đồng thời hứa hẹn cho các mặt hàng nông sản của Việt Nam được xuất khẩu vào các thị trường châu Âu thời gian tới.

Tại buổi lễ, Cục Bảo vệ thực vật đã trao giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật cho Công ty CP Tập đoàn xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu và cắt băng công bố xuất khẩu lô bưởi da xanh đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ.

ĐẠI DƯƠNG

Chia sẻ bài viết