21/01/2013 - 16:24

Bến đò an toàn giao thông Vàm Xáng

Phương tiện chở khách qua sông tại bến đò Vàm Xáng, huyện Phong Điền. 

Bến đò Vàm Xáng, thuộc Cơ sở phà đò Huỳnh Thôn (thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) nhiều năm liền được Ban An toàn giao thông thành phố công nhận là bến đò an toàn. Hàng ngày, có khoảng 1.000 lượt khách sang sông, trong đó có bộ phận lớn cán bộ, công chức, học sinh được ưu tiên miễn phí qua đò. Bến đò được trang bị đầy đủ đường dẫn, nhà chờ, cầu dẫn vững chãi, phương tiện chuyên chở mỗi lượt 45 khách sang sông, đáp ứng nhu cầu của người dân sinh sống và làm việc hai bên bờ. Bến đò hoạt động từ 4 giờ sáng đến 22 giờ đêm, đồng thời trực 24/24 trong những trường hợp công tác đột xuất và cấp cứu. Anh Nguyễn Văn Quân (xã Nhơn Nghĩa) cho biết: "Qua đò Vàm Xáng tôi rất an tâm. Phương tiện trang bị sẵn phao cứu sinh, nhân viên của bến đò thì ân cần, lịch sự, nhà chờ thoáng mát sạch sẽ, tạo tâm lý thoải mái cho người dân khi qua đò. Phía trên nhà chờ có bảng quy định đối với hành khách, đảm bảo an toàn khi lưu thông sang đò".

Theo ông Huỳnh Văn Thôn, chủ cơ sở phà đò Huỳnh Thôn, các ngành chức năng và lực lượng công an giao thông thường xuyên hướng dẫn nhân viên bến đò thực hiện đúng Luật giao thông đường thủy khi vận tải hành khách sang sông. Phương tiện thường xuyên được kiểm tra định kỳ, đảm bảo kín nước, chở đúng số người quy định và người điều khiển có bằng cấp chuyên môn. Đặc biệt, cơ sở trang bị đầy đủ dụng cụ nổi cho hành khách khi qua đò. Vào những thời điểm đông khách, cơ sở hỗ trợ tăng cường thêm phương tiện dự phòng, đáp ứng kịp thời nhu cầu hành khách sang sông.

Đội trưởng Nguyễn Lê Quốc Danh, Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự-Cơ động, cho biết: "Huyện Phong Điền có 9 bến đò ngang sông, trong đó có 2 bến đạt bến đò an toàn. Lực lượng công an giao thông thường xuyên kiểm tra các bến đò, phát tờ bướm tuyên truyền về Luật Giao thông đường thủy nội địa, phối hợp với Ban an toàn giao thông thành phố phát các dụng cụ nổi tại các bến đò; đồng thời đặt mua thêm 300 dụng cụ nổi phục vụ các phương tiện đưa khách sang sông trên địa bàn huyện. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn kiểm tra chứng chỉ, bằng cấp của người điều khiển phương tiện, trang bị dụng cụ nổi, phương tiện chữa cháy, các phương tiện khác như cầu dẫn, nhà chờ,… nhằm kịp thời nhắc nhở chủ phương tiện các trường hợp không đảm bảo an toàn. Thời gian tới, lực lượng công an phối hợp với chủ bến đò Vàm Xáng đặt thêm biển báo giao thông trước bến đò vì đoạn đường này xe ra vào thường xuyên; nhắc nhở người tham gia giao thông giảm tốc độ, lắp đặt pa nô tuyên truyền về an toàn giao thông đường thủy để người qua đò nâng cao ý thức đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bài, ảnh: THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết