27/06/2019 - 06:13

Bảo vệ an ninh trật tự, triển khai phương án phân luồng, điều tiết giao thông để thí sinh đến điểm thi an toàn 

Từ ngày 24 đến 27-6-2019, các lực lượng chức năng toàn thành phố ra quân bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (TTATGT) khu vực trước cổng các điểm thi và các giao lộ trọng điểm, phức tạp về ANTT, TTATGT trên địa bàn thành phố.

CSGT Công an quận Ninh Kiều phân luồng giao thông trên địa bàn quận.

CSGT Công an quận Ninh Kiều phân luồng giao thông trên địa bàn quận.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày thi thứ nhất, 6 giờ sáng, Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Cần Thơ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải thành phố, Cảnh sát trật tự cùng Công an quận Ninh Kiều và Công an - Ban Bảo vệ dân phố các phường đã có mặt tại khu vực trước cổng các điểm thi và các giao lộ, tuyến đường trọng điểm, phức tạp về giao thông. Tại những nút giao thông trọng điểm: đường Nguyễn Văn Linh - đường 3 Tháng 2, đường Mậu Thân - đường Trần Hưng Đạo, đường 30 Tháng 4 - đường Nguyễn Văn Linh... lực lượng chức năng kịp thời triển khai phương án phân luồng, điều tiết giao thông thông suốt để thí sinh đến điểm thi an toàn, không để thí sinh đi thi trễ do kẹt xe.

Đây là kỳ thi có tính chất quan trọng trong cả nước nên CSGT, Thanh tra Sở Giao thông vận tải thành phố cùng các lực lượng chức năng tập trung thực hiện tốt phương án đảm bảo ANTT, TTATGT, hạn chế tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông và các trường hợp xấu xảy ra... Tham gia bảo vệ Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, huyện Phong Điền có 2 điểm thi tại Trường THPT Phan Văn Trị (thị trấn Phong Điền) và Trường THPT Giai Xuân, với 623 thí sinh tham dự. Do đường tỉnh lộ, lưu lượng phương tiện tham giao thông đông nên Công an huyện đã huy động cán bộ, chiến sĩ các đội nghiệp vụ Công an huyện và Công an xã Giai Xuân, thị trấn Phong Điền sẵn sàng tham gia giữ gìn ANTT, TTATGT và công tác phòng cháy, chữa cháy tại các khu vực tổ chức điểm thi...

Thiếu tá Trương Tương Lai, Phó Trưởng Công an huyện Phong Điền, cho biết: “Lực lượng CSGT được bố trí bảo vệ khu vực điểm thi và lực lượng trực tiếp tuần tra, kiểm soát lưu động quanh khu vực điểm thi. Để tránh mất thời gian và đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh, Đoàn ủy Công an huyện Phong Điền đã vận động 425 ổ bánh mì và 740 chai nước suối, trị giá 6 triệu đồng để tặng miễn phí cho các thí sinh trước và sau khi rời phòng thi. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Đoàn ủy Công an huyện Phong Điền vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ bánh mì và nước suối tặng cho các thí sinh, giúp thí sinh đảm bảo sức khỏe để làm bài thi thật tốt”.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết