27/12/2023 - 15:16

Bạc Liêu: Đường vào Trung tâm Hành chính tỉnh Bạc Liêu được thông tuyến sau 20 năm 

(CTO) - Ngày 27-12, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết: Tổ công tác liên ngành vừa có buổi đối thoại trực tiếp với gia đình bà Nguyễn Thị Hường ở phường 1, TP Bạc Liêu, để giải quyết thỏa đáng các yêu cầu đặt ra của hộ bà Hường trong việc giao đất cho công trình thi công tuyến đường Võ Văn Kiệt. Qua phân tích, vận động, cuối cùng hộ bà Hường đã đồng thuận với phương án bồi thường, hỗ trợ của Nhà nước.

Lực lượng chức năng tiến hành dọn mặt bằng khu vực đất hộ bà Hường để thi công tuyến đường.

Chiều 26-12, hộ bà Hường đã thống nhất bàn giao phần đất trống cặp bên nhà để đơn vị thi công tiến hành san lấp, làm đường. Giữa tháng 1-2024, bà Hường sẽ chính thức di dời chỗ ở, bàn giao toàn bộ phần diện tích Nhà nước đã thu hồi để tiến hành thi công đoạn còn lại của tuyến đường Võ Văn Kiệt. Đây là một trong 2 hộ dân có nhà, công trình án ngữ trên tuyến đường Võ Văn Kiệt suốt hơn 20 năm qua.

Ông Phạm Văn Thiều cho biết thêm: Đường Võ Văn Kiệt là tuyến đường chính nối đến trung tâm hành chính tỉnh, nơi diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của tỉnh và TP Bạc Liêu tại Quảng trường Hùng Vương. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu hoan nghênh tinh thần đồng thuận, chấp hành quy định pháp luật của hộ Nguyễn Thị Hường và hộ ông Đỗ Thành Hưng (hộ đã bàn giao mặt bằng tháng 7-2023) để các cơ quan chức năng thi công tuyến đường Võ Văn Kiệt phục vụ dân sinh, đảm bảo mỹ quan đón chào năm mới.

Đường Võ Văn Kiệt (hay còn gọi là đường Hùng Vương) thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường Trung tâm khu Hành chính tỉnh Bạc Liêu, có 62 hộ dân bị ảnh hưởng và tất cả đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Hộ bà Nguyễn Thị Hường (trái) trên tuyến đường nhìn hướng tỉnh Sóc Trăng vào trung tâm TP Bạc Liêu.

DUY ANH

Chia sẻ bài viết