05/08/2021 - 12:06

Apple mở rộng thẻ sinh viên số sang Canada và nhiều trường học Mỹ 

Khi năm học mới sắp bắt đầu, Apple một lần nữa mở rộng cung cấp ứng dụng thẻ sinh viên số không chạm, đặc biệt là trong lúc đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khắp toàn cầu. Sau khi tung ra đầu tiên hồi năm 2018 và nhiều lần mở rộng sau đó, ứng dụng này lần đầu tiên được mở rộng sang Canada.

Trong năm 2021, Trường Ðại học New Brunswick và Cao đẳng Sheridan ở ngoại ô thành phố Toronto sẽ cho phép sinh viên thêm thẻ sinh viên của họ vào ứng dụng ví điện tử Apple Wallet, rồi sử dụng điện thoại iPhone và đồng hồ thông minh Apple Watch để xem các dịch vụ, trả tiền thức ăn, các vật dụng và dịch vụ khác trong khuôn viên trường. Ở Mỹ, có thêm nhiều trường học, như Trường Ðại học Auburn, Trường Ðại học Northern Arizona, Trường Ðại học Maine và Trường Ðại học bang New Mexico, sẽ triển khai ứng dụng trên trong mùa thu này.

Có thể phải mất nhiều năm nữa tất cả trường học mới có thể cung cấp các thẻ sinh viên số, nhưng công nghệ này rõ ràng đang trở nên phổ biến. Hồi tháng 4 vừa qua, Apple cho biết hãng này ghi nhận số sinh viên sử dụng thẻ sinh viên số để mua hàng và thanh toán các dịch vụ trong khuôn viên trường nhiều hơn số sinh viên sử dụng thẻ nhựa, lần đầu tiên kể từ khi Apple tung ra ứng dụng.

KHÔI MINH (Theo Engadget)

Chia sẻ bài viết