26/04/2020 - 07:59

An toàn giao thông ở xã nông thôn mới 

Thời gian qua, ngoài nâng cấp, sửa chữa các tuyến giao thông nông thôn thông thoáng, các xã nông thôn mới trên địa bàn huyện Thới Lai còn quan tâm, triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Tuyến đường giao thông nông thôn ở ấp Trường Khương A, xã Trường Xuân B được xây dựng, việc đi lại của người dân dễ dàng hơn.

Theo ông Nguyễn Thành Tích, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân B, địa phương cho các hộ dân trên địa bàn ký cam kết không vi phạm trật tự an toàn giao thông; đồng thời, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động Công an huyện lập danh sách những người từng vi phạm luật trên địa bàn nhằm đánh giá, bình xét gia đình văn hóa... Ngoài ra, địa phương còn treo hình ảnh trực quan về một số vụ tai nạn giao thông; niêm yết mức xử phạt vi phạm hành chính một số lỗi thường gặp; phát quang cây che khuất tầm nhìn… Nhờ vậy, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực.

Nhiều năm qua, mỗi khi tham gia giao thông dù gần hay xa, ông Nguyễn Văn Hạnh, ở xã Trường Xuân B, đều chấp hành các quy định an toàn giao thông về tốc độ, làn đường, đội nón bảo hiểm. Theo ông Hạnh, việc đội nón bảo hiểm và chấp hành các quy định khi tham gia giao thông không chỉ an toàn cho mình mà còn thể hiện văn hóa giao thông. Ông thường xuyên căn dặn con cháu đã uống rượu, bia thì không lái xe.

Còn tại xã Trường Xuân, người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ khá tốt. Thượng úy Lê Hùng Lân, Trưởng Công an xã Trường Xuân, cho biết: “Ngoài tuyên truyền, chúng tôi còn thường xuyên tuần tra trên một số tuyến đường thuộc thẩm quyền để kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm; gọi hỏi, giáo dục trường hợp có nguy cơ vi phạm để họ chấp hành nghiêm quy định. Bên cạnh đó, chúng tôi còn vận động người có uy tín ở địa phương nhắc nhở những trường hợp có nguy cơ vi phạm quy định về an toàn giao thông”.

Được công nhận đạt danh hiệu Xã Nông thôn mới là sự phấn đấu không ngừng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Để giữ vững danh hiệu này, mỗi người cần chung tay, góp sức vào các hoạt động địa phương đề ra; trong đó, có trật tự, an toàn giao thông.

Bài, ảnh: Chấn Hưng

Chia sẻ bài viết