07/05/2020 - 16:56

18 năm tù chỉ vì thùng loa đi động 

(CTO) - Ngày 7-5-2020, Hội đồng xét xử - Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ mở phiên toà xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Quang Bình (sinh năm 1991, ngụ phường 1, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) 18 năm tù về tội giết người.

Bị cáo Bình tại phiên toà sơ thẩm.

Khoảng 9 giờ, ngày 19-10-2019, Huỳnh Như Ý, Lê Thanh Lộc, Trần Thị Duyên, Nguyễn Trọng Thắng, Nguyễn Quốc Bảo và Trần Quang Bình cùng uống bia tại phòng trọ của Như Ý, ở khu vực Bình Nhựt, phường Long Hòa, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ. Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, anh Phan Quốc Lợi và Hồ Minh Tự đến gặp Ý để lấy thùng loa di động (trước đó mẹ của Lợi có cho chồng của Ý là Lê Huỳnh Long thuê). Cả 2 được Ý mời vào uống bia. Sau đó, Lợi lấy loa mang về thì bị Bình cản lại, cho rằng loa này là của anh Long, phải đợi anh Long về mới được lấy. Gữa Bình và Lợi xảy ra cự cãi, đánh nhau và được mọi người can ngăn. Sau đó Lợi lấy thùng loa đem về và hẹn Bình sẽ trở lại giải quyết mâu thuẫn.

Nghe Lợi hăm doạ, Bình đi vào bên trong phòng trọ của Ý, lấy một cây kéo để đuổi theo đâm Lợi, nhưng không kịp. Khoảng 20 phút sau, Lợi một mình điều khiển mô tô quay lại tìm Bình. Khi đến nơi Lợi thách thức Bình, Bình liền lấy cây kéo chuẩn bị trước đó, chạy đến đâm trúng vào ngực bên trái của Lợi rồi bỏ chạy, ném cây kéo ở bụi cỏ ven đường. Lợi được người thân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi vào bệnh viện. Sau khi gây án, Bình ra công an phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng đầu thú.

H.Y

Chia sẻ bài viết