01/01/2021 - 08:54

10 sự kiện y tế nổi bật của Việt Nam trong năm 2020 

(CT) - Bộ Y tế vừa công bố 10 sự kiện nổi bật của ngành Y tế cả nước trong năm 2020.

Cán bộ y tế BV Phụ sản TP Cần Thơ kêu gọi cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh giai đoạn giãn cách xã hội. Ảnh: Q.ANH

Cán bộ y tế BV Phụ sản TP Cần Thơ kêu gọi cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh giai đoạn giãn cách xã hội. Ảnh: Q.ANH

Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá là quốc gia thành công nhất, huy động được toàn bộ hệ thống chính trị, toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân tham gia phòng chống COVID-19 với chi phí thấp nhất. Ðó là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện. Với chiến lược ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và điều trị, cùng với phương thức truyền thông đa dạng, tạo hiệu ứng tác động mạnh mẽ đến cộng đồng, đến nay, Việt Nam có tỷ lệ ca mắc COVID-19 trên 1 triệu dân thấp nhất thế giới. Ngoài COVID-19, nước ta cũng kiểm soát hiệu quả các dịch bệnh khác.

Thành tựu nổi bật thứ hai là Ðề án Khám chữa bệnh từ xa, kết nối được hơn 1.500 cơ sở y tế trong cả nước, rút ngắn khoảng cách giữa y tế tuyến trên và tuyến dưới, giúp người dân được thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao tại địa phương.

Các sự kiện nổi bật khác: ngành Y tế đạt được những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực ngoại khoa; Bộ Y tế được đánh giá là điểm sáng trong thực hiện chuyển đổi số quốc gia; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống HIV/AIDS được thông qua; hình ảnh đẹp về cộng đồng quan tâm và sẻ chia nhau trong dịch bệnh; Ngày Quốc tế sẵn sàng phòng chống dịch bệnh 27-12 do Việt Nam đệ trình được Ðại hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 90,8%; thể lực người Việt chuyển biến tích cực. Sự kiện thứ 10 là Việt Nam duy trì bền vững mức sinh thay thế, bình quân mỗi chị em trong độ tuổi sinh đẻ có 2,1 con.

THU SƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết