22/09/2024 - 07:44

10 dự án vào vòng chung kết CANTHO STARTUP TALENT 

(CT) - Trung tâm Thông tin khoa học và công nghệ TP Cần Thơ, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ, vừa tổ chức vòng sơ kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Cần Thơ (CANTHO STARTUP TALENT).

Thí sinh thuyết trình về dự án tại vòng sơ khảo.

Có 24 dự án tham gia tranh tài đợt này, thuộc các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ theo định hướng phát triển của địa phương (nông nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, công nghệ thông tin, chuyển đổi số, du lịch, thương mại, dịch vụ,...). Các giải pháp giải quyết được những vấn đề địa phương quan tâm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của thành phố.

Qua vòng thuyết trình và trả lời câu hỏi phản biện, Ban Giám khảo đã chọn 10 dự án vào vòng chung kết. Các dự án này thỏa mãn những tiêu chí: sự cần thiết, mức độ ứng dụng thực tế theo quy mô; tính khả thi, tiềm năng của ý tưởng/dự án; tính mới, độc đáo, sáng tạo; thuyết trình, phong cách trình bày; phản biện của thí sinh (trả lời không lạc đề, mạch lạc, dễ hiểu, logic, thuyết phục,...); năng lực của đội ngũ sáng lập.

CANTHO STARTUP TALENT được phát động từ tháng 6-2024. Mục tiêu của cuộc thi nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo dựa trên giải quyết các vấn đề xã hội; tạo cơ hội tiếp cận các kiến thức mới trong khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Đây là cơ hội để thành phố hỗ trợ phát triển và hoàn thiện các dự án, ý tưởng khởi nghiệp; kết nối, trao đổi và học tập giữa các cá nhân, nhóm, doanh nghiệp khởi nghiệp và các chuyên gia, nhà đầu tư.

Tin, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết