21/11/2019 - 10:54

“Uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông” 

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cờ Đỏ đã ra mắt 2 mô hình “Uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông (ATGT)”, trên địa bàn xã Thạnh Phú (tháng 3-2019) và xã Trung Hưng (tháng 10-2019). Ban Chỉ đạo mô hình cùng các thành viên tích cực tham gia tuyên truyền kiến thức pháp luật; gương mẫu thực hiện các nội dung cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là các nội dung: không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông để buôn bán, họp chợ; không cho con, người thân chưa đủ tuổi quy định điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; không mang vác vật cồng kềnh, nghe điện thoại di động khi đi xe máy; không điều khiển xe quá tốc độ quy định; giảm tốc độ khi lưu thông vào các hẻm nhỏ, đông dân cư; không thả rông súc vật trên đường; đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe máy; đặc biệt không uống rượu bia khi tham gia giao thông…

Người dân ấp Thạnh Phú 2, xã Trung Hưng xem tài liệu tuyên truyền ATGT trong buổi ra mắt mô hình “Uống có trách nhiệm thực hiện ATGT”.

Theo Hội LHPN xã Thạnh Phú, từ khi thành lập đến nay, Ban Chỉ đạo mô hình ở xã đã tổ chức được 3 cuộc tuyên truyền với 120 lượt người dân, cán bộ hội viên các hội đoàn thể tham dự và ký cam kết thực hiện uống có trách nhiệm thực hiện ATGT. Trong đó có nội dung: tích cực tuyên truyền, vận động người thân và cộng đồng chấp hành nghiêm các quy định về ATGT, đã uống rượu bia thì không lái xe.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, tình trạng lưu thông không đảm bảo an toàn vẫn còn xảy ra ở các tuyến lộ giao thông nông thôn. Trong đó, có các lỗi: vượt quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm,… Đặc biệt, tình trạng tham gia giao thông sau khi đã uống rượu bia vẫn còn diễn ra khá nhiều. Hội LHPN huyện Cờ Đỏ xây dựng mô hình “Uống có trách nhiệm thực hiện ATGT” nhằm góp phần tăng cường tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân cùng nâng cao ý thức và trách nhiệm đảm bảo ATGT trên địa bàn. Theo thống kê của Công an huyện Cờ Đỏ, năm 2018, địa bàn huyện Cờ Đỏ xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 14 người. Trong đó, có 5 vụ xảy ra trên tuyến giao thông nông thôn. Từ đầu năm 2019 đến giữa tháng 11-2019, trên địa bàn huyện xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 12 người (so cùng kỳ 2018, giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương). Trong đó, có 1 vụ xảy ra trên tuyến giao thông nông thôn (giảm 4 vụ so với cùng kỳ năm 2018). Các lỗi chủ yếu của người điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn là: có uống rượu, bia (4/12 vụ); không có giấy phép lái xe (3/12 vụ); còn lại là những lỗi chạy quá tốc độ, không làm chủ tay lái, chuyển hướng không quan sát, không đi bên phải chiều đi của mình.

Bài, ảnh: Mỹ Tú

Chia sẻ bài viết