18/07/2019 - 08:02

“Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông” 

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường An Bình, quận Ninh Kiều vừa ra mắt mô hình “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông (ATGT)”. Mô hình có 40 thành viên, định kỳ sinh hoạt hằng tháng. Mô hình nhằm tập hợp các đối tượng phụ nữ và người dân tích cực tham gia, phối hợp tuyên truyền, vận động phòng, chống lạm dụng đồ uống có cồn, góp phần giảm tai nạn giao thông, vì ATGT, vì gia đình và cộng đồng, xây dựng xã hội văn minh, hạnh phúc…

Các cơ sở Hội LHPN trên địa bàn quận Ninh Kiều đẩy mạnh tuyên truyền mô hình CLB “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện ATGT” bằng các sáng kiến truyền thông thiết thực.

 

Bà Trương Thị Thuận, Chủ tịch Hội LHPN phường An Bình, cho biết: “Những năm gần đây, trên địa bàn phường An Bình có nhiều tuyến đường lớn mới mở, tập trung nhiều cơ quan hành chính, có nhiều điểm kinh doanh ăn uống... Hệ thống giao thông tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT đối với người tham gia giao thông. Thông qua mô hình nhằm phát huy vai trò tích cực của hội viên, phụ nữ trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục người thân trong gia đình và cộng đồng chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Đặc biệt, khi đã uống rượu, bia thì không lái xe... góp phần thực hiện hiệu quả chủ đề năm ATGT 2019”.

Được thành lập từ cuối năm 2017, mô hình câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện ATGT” phường Hưng Lợi, duy trì hoạt động với 40 thành viên. Chị Phạm Thị Thanh Thuận, thành viên CLB chia sẻ: “Nhờ tham gia CLB, tôi được tuyên truyền, tập huấn kiến thức về ATGT, đặc biệt là những ảnh hưởng, tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông. Từ đó, giúp tôi nâng cao nhận thức, hiểu biết và có sự quan tâm, chú ý nhiều hơn trong việc tuyên truyền người thân trong gia đình và hàng xóm chung quanh về những vấn đề liên quan đến việc “uống có trách nhiệm”, uống có chừng mực và ý thức hơn trong việc tổ chức liên hoan, tiệc tùng tại nhà”. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu vực 6, chị Thuận thường xuyên phổ biến kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, nhắc nhở chị em trong chi hội quan tâm nhắc nhở chồng con, người thân trong gia đình về tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn: ảnh hưởng đến sức khỏe; dễ phát sinh mâu thuẫn, gây mất đoàn kết xóm giềng; không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Theo bà Nguyễn Thị Mai Hồng, Chủ tịch Hội LHPN quận Ninh Kiều, đến nay, mô hình “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện ATGT” đã phát triển, nhân rộng ra 8 phường trên địa bàn; riêng 5 phường còn lại sẽ tiến hành ra mắt từ đây đến cuối năm. Song song với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn, phổ biến kiến thức ATGT và các văn bản có liên quan; giao lưu sáng kiến truyền thông, đa dạng hóa hình thức hoạt động, các cơ sở Hội LHPN trong quận còn thường xuyên lồng ghép, duy trì, nâng chất các mô hình, câu lạc bộ tuyên truyền ATGT đã có, như: tuyên truyền, vận động phụ nữ không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông để buôn bán, họp chợ, phơi nông sản gây ách tắc và tai nạn giao thông; phụ nữ với văn hóa giao thông; phụ nữ nói không với tai nạn giao thông...

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

Chia sẻ bài viết