14/06/2019 - 07:32

Ðoàn viên Phong Ðiền giữ gìn trật tự an toàn giao thông 

Đoàn viên thanh niên thị trấn Phong Điền gắn đèn chiếu sáng.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Ban Chấp hành (BCH) Thị đoàn Phong Điền (huyện Phong Điền) đã có nhiều hoạt động tham gia đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) tại địa phương, như: Phối hợp với các lực lượng Công an, Quân sự ra quân lập lại trật tự kỷ cương đô thị tại các ấp Nhơn Lộc 1, ấp Thị Tứ; tổ chức cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) vệ sinh lòng, lề đường; tháo gỡ 36 biển quảng cáo trái phép, che chắn tầm nhìn của người tham gia giao thông; vận động các hộ dân mua bán trên các tuyến lộ trưng bày hàng hóa đúng quy định, không lấn hành lang lộ giới…

Chị Nguyễn Thị Nhu Em, Bí thư Thị đoàn Phong Điền, cho biết: Năm qua, BCH Thị đoàn còn phối hợp với Chi bộ, Ban Nhân dân ấp Nhơn Lộc 2A sửa chữa, nâng cấp 400m đường giao thông, tổng chi phí 18 triệu đồng, với 20 lực lượng ĐVTN tham gia. BCH Thị đoàn phối hợp với Đoàn ủy Công an huyện Phong Điền thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”, với chiều dài 1.000m tại ấp Nhơn Lộc 2A. ĐVTN các đơn vị đã vận động nhân dân đóng góp thực hiện lắp đặt 50 cây cột cờ và 50 trụ điện chiếu sáng, với chi phí 31,8 triệu đồng và 15 ngày công lao động. Hiện nay, Thị đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động vệ sinh trên tuyến đường. Qua đó, góp phần xây dựng tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - an toàn”, giúp nhân dân đi lại được thuận lợi dễ dàng hơn cũng như giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn.

Thông qua các buổi sinh hoạt Chi đoàn hằng tháng, các buổi sinh hoạt dưới cờ, các Chi đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ (GTĐB), Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB và đường sắt trong ĐVTN, học sinh ở các trường học. Từ đầu năm 2019 đến nay, BCH Thị đoàn và các Chi đoàn phối hợp tổ chức 90 cuộc tuyên truyền ATGT với hơn 1.800 lượt ĐVTN, học sinh tham gia. Các Chi đoàn cũng phát động đoàn viên đăng ký thực hiện không vi phạm Luật GTĐB. Kết quả đến nay, Thị đoàn không có đoàn viên vi phạm về ATGT.

Thời gian tới, BCH Thị đoàn tiếp tục đổi mới hình thức tuyên truyền Luật GTĐB trong ĐVTN, học sinh; phối hợp với các lực lượng Công an, Quân sự tăng cường công tác tuần tra canh gác, tham gia giữ gìn trật tự ATGT trên địa bàn. Đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thị trấn thực hiện các công trình, phần việc góp phần đảm bảo ATGT trên địa bàn thị trấn.

Bài, ảnh: Chung Cường

Chia sẻ bài viết