16/07/2024 - 09:18

Ðiểm sáng trong công tác giữ gìn an ninh trật tự 

Nhiều năm liền, khu vực Tân Lợi 1, phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt giữ vững danh hiệu khu vực văn hóa, khu vực “3 không” (không tội phạm, không ma túy và không mại dâm)… Đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực không ngừng của lực lượng chức năng; sự đồng lòng, chung sức của ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Ông Nguyễn Ngọc Thu, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Tân Lợi 1 tuyên truyền pháp luật, giúp người dân nâng cao cảnh giác, giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Giãng, người dân địa phương, phấn khởi nói: “Tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn khá ổn. Hiện nay, bà con đều nâng cao ý thức phòng, chống tội phạm. Trên địa bàn hễ có người lạ mặt lảng vảng, có biểu hiện bất minh là bà con cảnh giác, trình báo ngay cho chính quyền can thiệp, xử lý kịp thời”.

Để có sự chuyển biến tích cực này, thời gian qua, ban nhân dân và chi, tổ hội ở khu vực đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền, đưa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng. Ông Nguyễn Ngọc Thu, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Tân Lợi 1, cho biết: “Thông qua các cuộc họp lệ chi bộ, đoàn thể và họp dân, chúng tôi tăng cường công tác vận động, tuyên truyền pháp luật. Nhờ vậy, ý thức của người dân không ngừng được nâng lên. Từ đó, bà con chung sức cùng địa phương thực hiện tốt các phong trào, trong đó, có phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Với vai trò nòng cốt, Cảnh sát khu vực Tân Lợi 1 tích cực bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật... Thiếu tá Bùi Quang Thế, Cảnh sát khu vực Tân Lợi 1, cho biết: “Tôi luôn quản lý chặt địa bàn, nếu có vấn đề liên quan đến ANTT, tôi trực tiếp tìm hiểu. Tôi cũng thường tuyên truyền cho người dân về tầm quan trọng của mối quan hệ gia đình, tình làng nghĩa xóm, quy định pháp luật... để có cách hành xử cho phù hợp”.

Bên cạnh đó, Ban nhân dân khu vực Tân Lợi 1 phối hợp các chi, tổ hội thực hiện đồng bộ, có hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình Dân vận khéo về ANTT, như tổ nhân dân tự quản, tổ tuần tra nhân dân, mô hình camera an ninh… Ngoài ra, công tác cảm hóa, giác dục các đối tượng lầm lỗi cũng được các cán bộ đoàn thể ở khu vực quan tâm, thực hiện. Bà Thân Thị Nhơn, Chi hội trưởng, Chi hội Phụ nữ khu vực Tân Lợi 1, được nhiều người dân địa phương quý mến, bởi sự nhiệt tình, quan tâm giúp đỡ, cảm hóa các đối tượng lầm lỗi. Bà Nhơn thuộc nằm lòng về gia cảnh của từng trường hợp. Bà Nhơn bộc bạch: “Tôi thường đến nhà các đối tượng để trò chuyện, cũng như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng. Dần dà, khi tạo được lòng tin, tôi vận động, tuyên truyền các đối tượng từ bỏ thói hư, tật xấu. Tận mắt chứng kiến đối tượng có tiến bộ, chuyển biến tích cực, chúng tôi mừng lắm”. Anh N.V.C trước đây từng nghe theo bạn bè, sa vào con đường nghiện ngập, nhưng nay đã sửa đổi, từ bỏ thói hư, tật xấu. Anh C bộc bạch: “Nhờ được các cô, chú ở khu vực giáo dục, cảm hóa, tôi đã đoạn tuyệt với ma túy và chí thú làm ăn”.

Ông Phạm Lạc Tiên, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Hưng, cho biết: “Các mô hình Dân vận khéo về ANTT ở khu vực Tân Lợi 1 ngày càng phát huy hiệu quả tích cực. Với sự nỗ lực của lực lượng chức năng; sự đồng lòng, chung sức của ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, tình hình ANTT ở khu vực Tân Lợi 1 được đảm bảo, luôn giữ vững danh hiệu khu vực văn hóa, khu vực “3 không””. 

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết