12/08/2022 - 08:03

“Cuộc chiến xuyên không”
Phim viễn tưởng hấp dẫn của Hàn Quốc 

Phim khoa học viễn tưởng “Alienoid” (tựa Việt “Cuộc chiến xuyên không”) của Hàn Quốc đang thu hút sự quan tâm của khán giả bởi phim có nội dung mới lạ, kỹ xảo mượt mà cùng dàn diễn viên ngôi sao tung hứng ăn ý. Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của Lotte Cinema và GGV.

Phim được kể với 2 tuyến truyện song song: Hàn Quốc thế kỷ 21 và thời Goryeo cách đó hơn 630 năm.

Ở hiện tại, bộ đôi người máy ngoài hành tinh gồm Người Canh Gác và Thunder sống ở Trái đất nhiều năm với hình dạng con người. Họ thực hiện nhiệm vụ nhận những chuyến tàu vũ trụ đưa tù nhân ngoài hành tinh đến nhốt ở Trái đất, nhà tù chính là cơ thể con người. Mỗi một tù nhân sẽ được ghép vào 1 người nhưng người đó không bị ảnh hưởng gì, vẫn sống và sinh hoạt bình thường. Khi người chết đi, tù nhân cũng chết theo. Nếu tù nhân nào vượt ngục thì sẽ bị bộ đôi Người Canh Gác và Thunder truy bắt, không để chúng gây họa cho Trái đất. Nếu không bị bắt lại thì tù nhân cũng sẽ chết sau khi ra ngoài cơ thể con người 5 phút vì không chịu được khí quyển của địa cầu. Tuy nhiên, một phi thuyền lạ xuất hiện, tìm cách giải cứu thủ lĩnh tù nhân, thực hiện kế hoạch tiêu diệt con người và làm chủ Trái đất. Bộ đôi người máy cùng cô con gái nuôi 11 tuổi Ean ra sức ngăn chặn kế hoạch này nhưng đang dần thất thế trước tên thủ lĩnh quá mạnh...

Ở quá khứ, chàng đạo sĩ trẻ Muruk với võ công cùng phép thuật phi phàm chuyên sống bằng nghề bắt tội phạm hoặc tìm vật quý để lãnh thưởng. Trong một lần truy tìm tung tích của gươm thần, Muruk đụng độ một cô gái xinh đẹp dùng súng và bọn người ngoài hành tinh mượn thân thể con người. Từ đây, những tình huống kết nối các nhân vật từ hiện tại đến quá khứ dần được làm sáng tỏ và cuộc chiến xuyên không với người ngoài hành tinh ngày một gay cấn với nhiều điều bất ngờ thú vị.

Thoạt đầu, 2 tuyến truyện song song. không liên quan gì nhau, nhưng mỗi tuyến đều có sự cuốn hút riêng từ nội dung đến nhân vật. Khi hai dòng thời gian đan xen và sự kết nối của 2 tuyến truyện được rõ ràng thì khán giả lại thích thú khi cuộc chiến rất thú vị, hài hước. Nhất là những phân cảnh nhân vật dùng súng đấu với phép thuật của đạo sĩ, hay phù thủy dùng bùa chú và các bảo bối thần kỳ để chống lại người ngoài hành tinh. Tuy thời lượng phim dài 2,5 tiếng, đôi lúc quá chi tiết hay dài dòng nhưng vẫn đủ sức níu chân khán giả bởi sự sáng tạo trong nội dung, tình huống, không đi vào lối mòn của các phim xuyên không thường thấy. Đặc biệt, kỹ thuật dựng hình, sử dụng kỹ xảo làm phim tiến bộ từ bối cảnh vũ trụ, phi thuyền, người máy hay loạt hình ảnh cháy nổ, giao tranh hoành tráng ở cả hai chiều không gian được tái hiện sinh động, mượt mà không thua kém gì các bom tấn Hollywood.

Hội tụ đủ các yếu tố: xuyên không, viễn tưởng, cổ trang, hài hước, hành động… nhưng phim vẫn làm chủ được kịch bản mà không bị rối hay bị đuối sức. Dưới bàn tay đạo diễn của Choi Dong Hoon - đạo diễn duy nhất có 2 tác phẩm lọt vào danh sách phim Hàn Quốc ăn khách nhất là “The Thieves” (2012) và “Assassination” (2015), phim càng được nâng tầm, trở thành bom tấn hấp dẫn của điện ảnh xứ Kim Chi. Dàn diễn viên cũng là điểm giúp phim thêm có duyên khán giả. Nếu Ryu Jun Yeol trong vai đạo sĩ Muruk là yếu tố gây cười ở tuyến cổ trang thì Kim Woo Bin lại là ngôi sao của tuyến hiện đại. Cả hai đều tỏa sáng mỗi khi xuất hiện với lối diễn hài duyên dáng, không lên gân.

Cuối cùng, phim bỏ lửng cái kết vào lúc cuộc chiến gay cấn nhất cùng lời hứa hẹn quay trở lại trong năm 2023 càng khiến người xem tò mò, chờ đợi phần tiếp theo.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết