09/07/2019 - 10:25

Ðẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa tại chợ nổi Cái Răng 

Cảnh sát đường thủy tặng áo phao và phát tờ rơi tuyên truyền Luật Giao thông ĐTNĐ cho bà con tiểu thương ở chợ nổi Cái Răng. 

Lực lượng Cảnh sát đường thủy thuộc Phòng PC08B Công an TP Cần Thơ vừa tổ chức phát hàng trăm tờ rơi tuyên truyền, phổ biến quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa (ĐTNĐ) và các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và TP Cần Thơ có liên quan đến lĩnh vực giao thông ĐTNĐ cho bà con tiểu thương và người dân sinh sống, mua bán trên phương tiện thủy neo đậu tại khu vực chợ nổi Cái Răng.

Theo đó, lực lượng tập trung tuyên truyền về các điều kiện an toàn khi tham gia giao thông trên phương tiện thủy; vận động bà con mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay khi tham gia giao thông trên tuyến ĐTNĐ; nhắc nhở người điều khiển phương tiện thủy phải có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn; không được chở quá số người cũng như hàng hóa quá tải trọng quy định cho phép của phương tiện; khi đưa phương tiện vào hoạt động phải đăng ký, đăng kiểm đúng quy định; vận chuyển hành khách hoặc chở hàng hóa phải tuân thủ quy định của pháp luật; neo đậu phương tiện không lấn chiếm luồng, tuyến...

Qua tuyên truyền, có thể nhận thấy các tiểu thương rất quan tâm đến quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông ĐTNĐ, nhất là mức phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi không mặc áo phao cứu sinh hoặc không mang dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay khi tham gia giao thông thủy; phạt từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi không có, không mang theo bằng hoặc giấy chứng nhận khả năng chuyên môn theo quy định...

Dịp này, Cảnh sát đường thủy Phòng PC08B còn trao 20 áo phao cho bà con có hoàn cảnh khó khăn sinh sống ở khu vực chợ nổi Cái Răng; đồng thời thông tin về những phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm trên tuyến đường thủy, nhất là tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, hàng gian, hàng giả, hàng không hóa đơn chứng từ... trên tuyến ĐTNĐ thời gian qua. Từ đó, giúp bà con có ý thức tự giác phòng, chống, tố giác tội phạm hoạt động trên tuyến ĐTNĐ; tích cực tham gia phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần cùng địa phương giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và trật tự an toàn giao thông trên đường ĐTNĐ.

Bài, ảnh: XUÂN ÐÀO

Chia sẻ bài viết