22/06/2023 - 19:25

Ðào tạo cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 

(CT) - Ngày 22-6, Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ, tổ chức chương trình đào tạo cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ÐMST).

Ông Vũ Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ phát biểu tại khóa học.

Chương trình nhằm thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 135/KH-UBND ngày 30-6-2021 của UBND TP Cần Thơ về hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ÐMST TP Cần Thơ giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Ðồng thời, nâng cao năng lực, kỹ năng trở thành cố vấn khởi nghiệp ÐMST và hướng tới hình thành mạng lưới cố vấn khởi nghiệp ÐMST cho TP Cần Thơ. Qua đó, đồng hành, chia sẻ với các cá nhân, nhóm cá nhân khởi nghiệp ÐMST; hỗ trợ, dẫn dắt các startups định hình chiến lược, ý tưởng giúp tăng khả năng tồn tại và sự thành công của các dự án.

Ðối tượng tham dự khóa đào tạo gồm giảng viên, chuyên gia, doanh nhân, các startups khởi nghiệp ÐMST thành công hoặc có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên; lãnh đạo các đơn vị có các hoạt động khởi nghiệp ÐMST. Tham gia lớp học, học viên được trang bị kiến thức xoay quanh: phân tích và phác thảo chân dung mentor (cố vấn) và mentee (người được cố vấn); kỹ năng nền tảng trong mentoring; thiết kế chương trình trong các môi trường khác nhau; xây dựng môi trường mentoring; kinh nghiệm thực tiễn khi cố vấn; điều kiện tham gia hội đồng cố vấn khởi nghiệp ÐMST quốc gia...

Khóa đào tạo được kết hợp giữa các bài giảng cùng các buổi thảo luận, thực hành, hỏi đáp giữa người học và giảng viên; học viên tham dự được tài trợ hoàn toàn học phí và được cấp giấy chứng nhận vào cuối khóa học.

Tin, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết