05/12/2022 - 07:25

Ðảm nhiệm tốt vai trò cấp điện ổn định cho thành phố 

Bài, ảnh: MỸ HOA

Năm 2022, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, gắn với chủ đề "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả"; đồng thời, nỗ lực nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, gắn với yêu cầu chuyển đổi số. Qua đó ngành điện không chỉ đạt các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh, mà còn đảm nhiệm tốt vai trò cấp điện ổn định, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Công nhân đội hotline, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ thi công công trình cấp điện đường dây trung áp 3 pha trên địa bàn quận Bình Thủy.

Thực hiện chủ đề "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả" năm 2022, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh. Theo đó, chỉ đạo các phòng chuyên môn và các điện lực quận, huyện xây dựng phương án vận hành hệ thống điện ổn định. Cùng với đó, triển khai tốt công tác sửa chữa lớn, thực hiện đúng tiến độ đầu tư xây dựng các công trình trạm biến áp 110kV, lưới điện trung và hạ thế; kết hợp thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng... Kết quả, qua 11 tháng của năm 2022, Công ty đã thực hiện tốt công tác giữ điện cho 84 sự kiện quan trọng của thành phố; sản lượng điện thương phẩm thực hiện đạt 3.264 triệu kWh; tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 97 khách hàng trung áp, với thời gian giải quyết các thủ tục 3,6 ngày/công trình, đảm bảo đúng quy định; hoàn thành 14/17 công trình sửa chữa lớn; thực hiện đầu tư xây dựng 50 công trình điện trung và hạ thế theo đúng tiến độ… Từ đó, góp phần đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Cùng với công tác đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn đẩy mạnh  ứng dụng số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Hiện Công ty đã cung cấp 12 dịch vụ điện ở cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công Quốc gia; qua website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/; tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam qua 2 số: 19001006 và 19009000. Ðồng thời, triển khai các hình thức giao dịch trực tuyến qua email, webchat, app chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động. Với các dịch vụ tiện ích này, khách hàng không cần phải đến trực tiếp các quầy giao dịch của ngành điện, mà chỉ cần sử dụng thiết bị di dộng có kết nối internet là có thể yêu cầu sửa chữa điện, kiểm tra chỉ số công tơ, theo dõi lượng điện sử dụng hằng tháng, tải hóa đơn điện tử hoặc đăng ký các dịch vụ điện nhanh chóng và thuận tiện. Tính đến nay, thành phố có hơn 70% khách hàng sử dụng điện dùng app CSKH hoặc Zalo của
ngành điện.

Ðể nâng cao hiệu quả chuyển đổi số, gia tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, hiện ngành điện đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường lắp đặt công tơ điện tử trong đo, đếm điện năng từ xa. Ðồng thời, xây dựng lộ trình, từng bước thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng của khách hàng sử dụng điện tại các khu vực đã được lắp đặt công tơ điện tử vào ngày cuối cùng của tháng, từ đó sẽ giúp khách hàng có thể theo dõi được lượng điện sử dụng trong cùng 1 tháng. Tính đến nay, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã lắp đặt 182.015 công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố. Qua đó, góp phần gia tăng tính minh bạch và nâng mức độ hài lòng của khách hàng trong các giao dịch với ngành điện.

Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ, Công ty đã liên kết với 15 ngân hàng cùng với 10 tổ chức trung gian và hơn 600 điểm thu hộ triển khai thanh toán tiền điện trên môi trường điện tử. Theo đó, khách hàng có thể đóng tiền điện qua các ứng dụng như ví điện tử momo, vnpay, payoo, airpay, viettelpay, zalopay, vnptpay, ecpay; qua website chăm sóc khách hàng: https://cskh.evnspc.vn/ hoặc ứng dụng CSKH EVNSPC; thanh toán tiền điện qua ngân hàng bằng hình thức ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, trích nợ tự động, Internet, Mobile banking… Tính đến thời điểm này, thành phố đã có hơn 95% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ điện.

Hướng tới, cùng với công tác đảm bảo cấp điện ổn định, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng số vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Theo đó, tăng cường áp dụng các hình thức thông báo các dịch vụ điện qua email, website, ứng dụng CSKH, Zalo đến khách hàng; đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện bằng hình thức trực tuyến; thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các điểm thu hộ; gia tăng công tác lắp đặt công tơ điện tử đo xa cho khách hàng… từng bước mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.  

Chia sẻ bài viết