12/12/2017 - 15:46

Xót lòng cảnh nhà khốn khó 

Đang trong độ tuổi lao động, không may anh Trần Văn Vui (42 tuổi) lâm bệnh nặng mấy năm nay, sức khỏe suy kiệt nhưng không có điều kiện chữa trị.

Anh Vui và chị Thanh Thúy cùng quê ở xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Hai bên gia đình đều đông anh chị em, nghèo khó. Anh chị ra riêng với một công đất vườn cha mẹ cho. Vợ chồng trẻ cất tạm căn nhà lá nhỏ, xung quanh trồng vú sữa và tranh thủ mua chuối của bà con trong xóm đem giao lại cho thương lái kiếm thêm thu nhập. Cuộc sống tuy nghèo khó nhưng đầm ấm với hai con.

Chị Thúy chăm sóc chồng bệnh tật. Ảnh: Y LAN

Cách đây 3 năm, anh Vui cảm thấy không khỏe trong người, thường xuyên mệt mỏi, khó chịu, sức khỏe ngày càng yếu, nhưng vì gia đình khó khăn, anh mua thuốc uống cầm cự qua ngày. Đến khi sức kiệt, anh đến bệnh viện khám bệnh, mới hay mình bị mắc bệnh tiểu đường, suy thận mạn giai đoạn cuối.

Anh Vui buồn rầu nói: “Hồi nào còn mạnh khỏe, gánh vác chuyện nặng nhọc, lo được cơm ăn áo mặc cho vợ con. Giờ sức khỏe cạn kiệt. Tôi thường xuyên bị hạ đường huyết, mệt, muốn phụ giữ con nhỏ cho vợ đi làm mướn cũng không xong”. Mấy năm nay, anh không lao động được, vườn vú sữa bỏ phế, đến mùa chẳng thu hoạch được bao nhiêu. Chị Thúy phải vừa trông con nhỏ, vừa chăm sóc chồng thường xuyên nằm bệnh viện nên cũng chẳng đi làm thuê được.

Con gái Trần Thị Kim Quyên của anh chị năm nay học lớp 8, học sinh Trường THCS Phong Điền, đã xin cha mẹ cho nghỉ học để giữ em cho mẹ đi làm, đi phụ bán quán ở chợ để kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Mái nhà nhỏ đã xiêu vẹo, rách bươm, như muốn đổ sập trong những ngày mưa gió. Chị Thúy than: “Tháng nào ảnh cũng nhập viện điều trị, vay mượn lo viện phí còn không đủ, huống chi xây sửa nhà cửa. Không biết cầm cự được bao lâu”.

Ông Trần Hoàng Anh, Trưởng ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Khánh cho biết, gia đình anh Vui, chị Thúy chăm chỉ làm ăn nhưng không may bệnh tật. Chính quyền địa phương cũng quan tâm, tuy nhiên, sự hỗ trợ có hạn, rất mong các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ, để gia đình vượt qua cơn khốn khó.

Mọi sự giúp đỡ các hoàn cảnh thương tâm đăng trên Báo Cần Thơ, xin vui lòng gởi về địa chỉ: bà Trần Vân Đào, Tòa soạn Báo Cần Thơ, số 24 đường Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, số điện thoại 02923.830.098. Số tài khoản: 011.1.00.000760.5 tại Ngân hàng Vietcombank Cần Thơ

Y LAN

Chia sẻ bài viết