25/06/2024 - 09:04

Kết quả loạt trận EURO 2024 lúc 2h sáng 25-6

Ý thoát hiểm, Tây Ban Nha toàn thắng 

Trận hòa kịch tính 1-1 với Croatia ở lượt đấu cuối bảng B đã giúp tuyển Ý lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8.

Cú sút thành bàn của Zaccagni làm tan nát trái tim các cổ động viên Croatia. Ảnh: AP

Nhà đương kim vô địch EURO thi đấu không quá hay ở trận này khi liên tiếp bị Croatia uy hiếp khung thành. Một trong số đó đã dẫn đến quả penalty nhưng đội trưởng Luka Modric không thắng được thủ môn Gianluigi Donnarumma trên chấm 11m. Nhưng chỉ vài giây sau, thủ quân Croatia chuộc lỗi bằng cách sút bồi cận thành để vươn lên dẫn trước 1-0. Nếu tỷ số này được giữ nguyên đến hết trận, Croatia sẽ giành vé vào vòng 1/8.

Tuy nhiên, nghiệt ngã xảy ra ở phút 90+8 khi Mattia Zaccagni thực hiện cú cứa lòng hoàn hảo gỡ hòa cho tuyển Ý và 1-1 là kết quả chung cuộc. Tuyển Ý đoạt ngôi nhì bảng và cùng đội đầu bảng là Tây Ban Nha đi tiếp.

Trên lý thuyết, Croatia vẫn còn cơ hội đi tiếp mặc dù rất mong manh. Ngoài 2 đội đầu bảng, 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất cũng sẽ có vé vào vòng sau. Trong số 6 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất hiện nay, Croatia xếp áp chót.

Trong trận đấu cùng giờ, đội bóng “tí hon” Albania đã không hoàn thành nhiệm vụ lần đầu vượt qua vòng bảng EURO khi thua “gã khổng lồ” Tây Ban Nha với tỷ số tối thiểu.

Do chỉ là trận đấu thủ tục, tuyển Tây Ban Nha thay đến 10 cầu thủ so với 2 trận đấu trước đó. Dẫu vậy, “Những chú bò tót” vẫn dễ dàng giành 3 điểm trước Albania nhờ bàn thắng duy nhất của Ferran Torres.

Đánh bại Albania, các học trò của HLV Luis de la Fuente kết thúc “bảng tử thần” với 3 trận toàn thắng, ghi 5 bàn và vẫn giữ sạch lưới. Đây là cách tuyệt vời để Tây Ban Nha khẳng định vị thế ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương EURO 2024. Trong khi đó, tuyển Albania đứng cuối bảng B với chỉ 1 điểm.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết