01/02/2020 - 19:50

Ý nghĩa từ giải bóng đá “Nghĩa tình anh em” 

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, khắp nơi tất bật đón năm mới, giới bóng đá phủi Cần Thơ cũng rộn ràng với các trận đấu giao lưu, nhằm gây quỹ chia sẻ hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

Anh Nguyễn Văn Tèo (thứ ba, từ phải qua) cùng những nhà tổ chức giải. 

Giải bóng đá giao lưu trên sân 11 người với chủ đề “Nghĩa tình anh em” ở sân An Bình (Ninh Kiều) là hoạt động nhiều ý nghĩa và điều đặc biệt lần này là cùng chia sẻ khó khăn với thành viên của cộng đồng bóng đá phủi - anh Nguyễn Văn Tèo. Từng đá phủi và hiểu phủi Cần Thơ chưa thu hút được nhiều quan tâm của cộng đồng nên anh đã thu xếp để có thể ra sân với một vai trò mới: chụp ảnh. Anh có mặt ở hầu hết các giải bóng đá phong trào diễn ra trên địa bàn thành phố để ghi lại hình ảnh của các giải đấu. Tất cả việc làm đó đều tự nguyện với mong muốn quảng bá rộng hơn hình ảnh của bóng đá phong trào Cần Thơ qua các mạng xã hội. Nhưng ít người biết để làm được công việc đó anh đã phải tự vượt qua những khó khăn của mình, vừa phải chăm lo cho vợ thường xuyên nằm viện vì suy thận, vừa chăm sóc con gái, vừa hoàn thành công việc tại Trung tâm Y tế Vị Thanh (Hậu Giang). Trong bối cảnh bóng đá phong trào Cần Thơ còn nhiều việc phải làm để có sự phát triển ổn định thì sự cố gắng và đóng góp của anh thật đáng trân trọng.

Không như những lần trước đây, giải bóng đá giao lưu lần này tổ chức trên sân 11 người. Đây có thể coi là lần đầu tiên một giải bóng đá được tổ chức quy mô, cũng là bước đầu thực hiện mong muốn của những người trong cuộc là gầy dựng lại phong trào bóng đá sân 11 người ở Cần Thơ. Bởi thời gian qua bóng đá phong trào Cần Thơ có những bước chuyển mình tích cực nhưng chỉ phát triển các sân 5 người, 7 người. Bóng đá 11 người chủ yếu là các giải chính thức được ngành thể thao tổ chức như các giải vô địch thành phố, quận, huyện. 

Nắm bắt điều này, ông Nguyễn Hữu Hùng, 1 cựu cầu thủ Cần Thơ cùng với những người tâm huyết đã khởi động gầy dựng phong trào. Đúng lúc các phủi thủ đang có ý tưởng chung tay giúp người bạn đồng hành nên tất cả đã kết hợp để bước đầu thử nghiệm sân chơi 11 người cho cộng đồng phủi Cần Thơ.

Với tính chất giao lưu chia sẻ và thử nghiệm sân chơi mới nên Ban tổ chức chỉ trao cờ lưu niệm và chiếc cúp tượng trưng cho đội chiến thắng cuối cùng. Nhưng điều đó không làm giảm đi sự hấp dẫn và nhiệt tình của các trận đấu. 4 đội bóng góp mặt là Hoàng Hương, Friends, Nhiên Thông và Ngọc Thủy tranh tài sôi nổi và chiếc cúp đã thuộc về các cầu thủ Friends FC như một kỷ niệm đón năm mới. Giải đấu đã quyên góp được số tiền hơn 30 triệu đồng để chuyển đến anh Nguyễn Văn Tèo.

Giải đấu khép lại trong niềm vui của mọi người và hứa hẹn nhiều kế hoạch phát triển của bóng đá phủi Cần Thơ về cả chuyên môn lẫn hình ảnh, để sân phủi không chỉ là nơi rèn luyện sức khỏe, mà còn là nơi giao lưu, kết nối. Họ cùng đá bóng, cùng xây dựng - phát triển phong trào bóng đá và cùng chia sẻ để cuộc chơi mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp hơn.

Bài, ảnh: HOÀNG QUYÊN

Chia sẻ bài viết