21/06/2021 - 10:12

EURO 2020

Xứ Wales vào vòng loại trực tiếp cùng Ý 

Giành chiến thắng trước tuyển Xứ Wales ở lượt trận cuối bảng A diễn ra lúc 23 giờ 20-6, tuyển Ý chính thức lên ngôi đầu bảng, bước tiếp vào vòng 1/8. Xứ Wales tuy thua nhưng cũng giành suất đi tiếp dù cùng có 4 điểm như Thụy Sĩ, nhưng hơn về hiệu số bàn thắng - bại.

Bàn thắng duy nhất của Pessina giúp tuyển Ý dẫn đầu bảng A. Ảnh: Dailymail.

Tuyển Ý đã có 2 lượt trận toàn thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ (3-0) và Thụy Sĩ (3-0). Phía tuyển Xứ Wales chỉ được 4 điểm sau khi cầm hòa Thụy Sĩ (1-1) và vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ (2-0). Mặc dù không bị áp lực cho tấm vé vào vòng 1/8 nhưng cả 2 đội bóng đều muốn có thêm 3 điểm để khẳng định sức mạnh. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Ý chủ động tấn công, nhiều lần khuấy đảo khung thành tuyển Xứ Wales và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Đáng kể là cú vô lê của Chiesa làm bóng va vào người Ampadu, may mắn bóng không đi vào cầu môn, thủ thành Danny Ward thở phào nhẹ nhõm. Sau nhiều nỗ lực, tuyển Ý đã có bàn mở tỷ số do công của Pessina vào phút 39, từ tình huống Verratti đá phạt từ bên cánh trái, Pessina băng nhanh xuống khu cấm địa chạm bóng tinh tế thành công ghi bàn. Tỷ số 1-0 cũng là kết quả của hiệp 1.

Sang hiệp 2, tuyển Ý vẫn chơi lấn lướt, gần như kiểm soát thế trận. Mặc dù có không ít cơ hội nhưng các học trò của HLV Mancini vẫn chưa nâng được tỷ số. Đáng tiếc là pha dứt điểm bóng đi trúng cột dọc của Bernardeschi vào phút 53. Trước sự chèn ép của tuyển Ý, các cầu thủ Xứ Wales hoàn toàn lép vế. Khó khăn tiếp nối khi hậu vệ Ethan Ampadu nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Benardeschi. Hàng phòng ngự thiếu người, tuyển Xứ Wales càng thêm vất vả trước các đợt tấn công của tuyển Ý. Có thể nói, gần như trong hiệp 2, tuyển Xứ Wales thi đấu nhạt nhòa. Họ có 1 cơ hội ở phút 75, từ cú đá phạt bên cánh phải, Joe Rodon đón bóng, bật cao đánh đầu chuyền ngang cho Gareth Bale. Mặc dù đứng cách khung thành khoảng 10m, ở tư thế trống trải nhưng Bale lại sút bóng lên trời. Những phút còn lại của trận đấu, tuyển Ý tiếp tục chơi ép sân nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, tuyển Ý đánh bại tuyển Xứ Wales với kết quả 1-0. 

Shaqiri ghi bàn thắng thứ ba ấn định chiến thắng cho Thụy Sĩ trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Dailymail.

Ở trận đấu cùng giờ bảng A, đội tuyển Thụy Sĩ dễ dàng vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 3-1. Bàn mở màn được ghi vào phút thứ 6, từ cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Haris Seferovic tuyển Thụy Sĩ. Đến phút 26, tiền vệ Shaqiri nâng tỷ số 2-0. Sau nhiều nỗ lực tuyển Thổ Nhĩ Kỳ ghi bàn vào phút 62, cầu thủ áo số 21 Kahveci là người rút ngắn khoảng cách. Tuy nhiên, tuyển Thụy Sĩ lần nữa đập tan hy vọng của đối thủ, phút 68 Zuber chuyền bóng tính tế giúp Shaqiri dứt điểm thành công ghi bàn thắng thứ 3. 

Sau 3 lượt trận, bảng A khép lại với chiến thắng thuyết phục của tuyển Ý khi thầy trò HLV Mancini có được 9 điểm, cùng 4 điểm nhưng đội bóng Xứ Wales xếp trên Thụy Sĩ do hơn về hiệu số; đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ phải dừng cuộc chơi với 1 bàn thắng danh dự mà không có điểm nào.

Chia sẻ bài viết