20/06/2021 - 07:28

EURO 2020

Xứ Wales tuyên chiến 

Sau khi sớm cầm vé vào vòng loại trực tiếp, tuyển Ý được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch EURO 2020. Tuy nhiên, Ý gặp Xứ Wales vào lúc 23 giờ đêm nay 20-6 phần nào sẽ giúp hé lộ sức mạnh thực sự của đoàn quân “thiên thanh”.

Ramsey (phải) sẽ ghi bàn vào lưới Ý tối nay? Ảnh: Reuters

Ramsey (phải) sẽ ghi bàn vào lưới Ý tối nay? Ảnh: Reuters

Hành trang của Ý khi tiếp đón Xứ Wales ở lượt trận cuối bảng A là 2 chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ với cùng tỷ số 3-0. Trong trận thắng Thụy Sĩ, Manuel Locatelli là cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội bóng “thiên thanh”. Nhìn chung, tập thể tuyển Ý đã có một trận đấu xuất sắc ở tất cả các vị trí. Thủ môn Gianluigi Donnarumma không lúng túng trong giải đấu đầu tiên được bắt chính, trung vệ Giorgio Chiellini đáng mặt anh cả khi không chỉ thủ tốt mà công cũng hay. Jorginho thì thể hiện đẳng cấp ở tuyến giữa bên cạnh ngôi sao trẻ Locatelli ngày càng trưởng thành. Nhưng hàng công mới là điểm sáng nhất với khả năng tiến đánh rất biến ảo và rực lửa, trong đó họng pháo Ciro Immobile liên tục nổ súng với 2 bàn thắng có được cho đến nay.

Có lẽ những cổ động viên trung thành nhất cũng không thể tin tuyển Ý thắng đậm cả hai trận vòng bảng để trở thành đội đầu tiên lọt vào vòng 16 đội. Xét thành tích tổng thể gần đây, Ý đã có tới 10 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và không để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên, truyền thông xứ mì ống khẳng định 2 chiến thắng vừa qua chưa nói lên nhiều điều vì đối thủ không mạnh, mà Ý lại còn được chơi trên sân nhà Olympico. Ở vòng loại trực tiếp, sức mạnh của “Azzurri” sẽ được kiểm chứng, mà thực ra chạm trán Xứ Wales trên sân Olympico cũng là một phép thử.

Xứ Wales không dễ bị khuất phục khi đã hạ Thổ Nhĩ Kỳ 2-0 ở lượt trận trước để có tổng cộng 4 điểm sau hai trận. Trước một đội tuyển đang rất muốn có điểm, Xứ Wales tỏ ra thận trọng khi đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ. HLV Robert Page tỏ ra “cao tay” khi kéo Gareth Bale bó vào khu trung tuyến, khiến sơ đồ chiến thuật của đối phương bị lúng túng bởi cách di chuyển của ngôi sao sáng giá nhất bên phía Xứ Wales. Từ cách bố trí như thế, Xứ Wales có nhiều cơ hội rõ ràng để mở tỷ số, bởi Bale thường hút tới 2 cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ rồi bất ngờ chuyền để Aaron Ramsey băng lên. Chính miếng đánh này đã giúp Ramsey lập công trước khi đồng đội Connor Roberts kết liễu Thổ Nhĩ Kỳ ở phút 90+5. Chiến thắng đó không chỉ giúp Xứ Wales đặt một chân vào vòng knock-out, mà còn cho thấy “Bầy rồng” đã bắt nhịp được với EURO sau “tai nạn” bị Thụy Sĩ cầm hòa ở ngày ra quân.

Tại bảng A, cơ hội đi tiếp vẫn còn cho cả 3 đội Xứ Wales (4 điểm, hiệu số 2), Thụy Sĩ (1 điểm, hiệu số -3) và Thổ Nhĩ Kỳ (0 điểm, hiệu số -5). Ở lượt trận cuối này, Ý vẫn đứng đầu bảng nếu không thua Xứ Wales. Xứ Wales cần 1 điểm để đảm bảo ngôi Nhì bảng, còn nếu thất bại thì họ phải mong chờ Thụy Sĩ không vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ. Thụy Sĩ có thể kết thúc bảng đấu ở vị trí thứ hai nếu thắng Thổ Nhĩ Kỳ (kèm điều kiện hơn về hiệu số), trong khi Xứ Wales thua Ý. Thổ Nhĩ Kỳ không còn cơ hội chen chân vào tốp 2, nhưng vẫn còn hy vọng đi tiếp nếu đánh bại Thụy Sĩ để giành vị trí thứ ba và đứng trong tốp 4 đội thứ ba xuất sắc nhất.

Đá cùng giờ với trận Ý - Xứ Wales là cuộc đối đầu giữa Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Mời quý độc giả theo dõi kết quả các trận đấu EURO 2020 trên Báo Cần Thơ điện tử http://baocantho.com.vn

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết