30/11/2022 - 08:49

Xứ Wales 0 - 3 Anh: “Tam Sư” hiên ngang vào vòng 1/8 

ANH KHOA

“Tam Sư” đã dễ dàng vượt qua Xứ Wales với 3 bàn không gỡ (Rashford tỏa sáng với cú đúp, bàn còn lại của Phil Foden), qua đó đứng đầu Bảng B (7 điểm). Tuyển Anh sẽ gặp Senegal ở vòng 1/8. Còn Xứ Wales để thua trận này, phải chia tay World Cup 2022 với vị trí cuối Bảng B (1 điểm).

 

Rashford và đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho tuyển Anh. Ảnh: vietnamnet

Bước vào lượt trận cuối tuyển Anh chỉ cần một trận hòa là chắc chắn đi tiếp vào vòng 1/8, nếu để thua với tỷ số không quá cách biệt thì cơ hội vào vòng sau của “Tam sư” vẫn rộng mở. Nhưng điều tuyển Anh cần là một trận thắng để đứng đầu bảng B, tránh phải gặp Hà Lan. Trong khi đó, với việc bất ngờ để thu Iran ở lượt trận trước đã đẩy Xứ Wales vào thế khó, buộc phải giành chiến thắng trước Anh mới mở ra cơ hội đi tiếp.

Tuyển Anh đang có phong độ cao đã dễ dàng kiểm soát thế trận và dồn ép Xứ Wales lùi về phần sân nhà trong những phút đầu trận. Phút thứ 10, Harry Kane có đường chọc khe tinh tế cho Rashford băng xuống. Tiếc cho tuyển Anh là pha dứt điểm của Rashford bị thủ thành Danny Ward lao ra cản phá. Sau tình huống này, phần lớn bóng chỉ lăn bên phần sân của Xứ Wales. Song, Harry Kane và các đồng đội vẫn chưa thể xiên thủng hàng phòng ngự chơi chắc chắn của Xứ Wales.

Gần cuối hiệp 1, Xứ Wales mới có được những đường lên bóng gây sức ép lên hàng thủ tuyển Anh. Và phải đến phút bù giờ thứ 5, Xứ Wales mới có được pha dứt điểm đầu tiên. Allen nỗ lực dứt điểm ngay sát vòng cấm, tiếc là bóng đi hơi cao so với khung thành tuyển Anh. Hai đội rời sân không có bàn thắng.

Bước vào hiệp 2, tuyển Anh vẫn là đội kiễm soát thế trận, lên bóng tấn công nhịp nhàng. Dồn ép nghẹt thở đối thủ, tuyển Anh cuối cùng đã có bàn thắng ở phút 50. Rashford tỏa sáng bằng pha đá phạt đẳng cấp sát vòng cấm, bóng vượt qua hàng rào hướng về góc xa hiểm hóc, thủ thành Danny Ward đã bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá. Và chỉ 2 phút sau, tuyển Anh tiếp tục có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Tình huống này Harry Kane tạt bóng vào từ bên cánh phải cho Phil Foden băng vào dứt điểm cận thành tung lưới Xứ Wales.

Dẫn trước với cách biệt hai bàn, HLV Gareth Southgate quyết định rút các trụ cột Harry Kane, Kyle Walker và Declan Rice ra nghỉ để dưỡng sức cho trận đấu tiếp theo.

Sau 2 bàn thua chóng vánh, các cầu thủ Xứ Wales không còn gì để mất đã dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Đang loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành của Pickford thì Xứ Wales tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 68. Tình huống này, Rashford đi bóng dũng mãnh vào vòng cấm và dứt điểm bóng đi qua háng thủ thành Danny Ward vào lưới. Tỷ số đã là 3-0 cho tuyển Anh. Những phút cuối trận, tuyển Anh đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu, không có thêm bàn thắng nào được ghi.

 

Phil Foden dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Anh. Ảnh: vietnamnet

Rashford dứt điểm trong vòng cấm ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Anh. Ảnh: vietnamnet

Gareth Bale (11) và tuyển Xứ Wales thi đấu mờ nhạt ở World Cup 2022 đành phải sớm chia tay giải đấu. Ảnh: vietnamnet

Chia sẻ bài viết